Thứ ba, 22/10/2019 | 21:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 23/4/2015, 09:30 (GMT+7)

Xe ô tô Trung Quốc tìm đường vào thị trường Mỹ

Tran Duc Quynh Thứ năm, 23/4/2015, 09:30 (GMT+7)
Volvo dự kiến sẽ bắt đầu xuất khẩu những chiếc xe được sản xuất ở vùng Tây Nam Trung Quốc sang thị trường Mỹ vào tháng tới. Nếu được sự chấp thuận từ phía Mỹ thì đây sẽ là những mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên góp mặt trong các showroom của thị trường ô tô béo bở nhất thế giới này.

Được biết, Geely Automobile, công ty đã mua lại Volvo từ Ford vào năm 2010, đang nỗ lực để chứng minh rằng họ đang điều hành rất tốt thương hiệu ô tô nổi tiếng toàn cầu này. Ông Håkan Samuelsson, CEO của Volvo, cho biết trong năm nay hãng dự kiến sẽ bán ra 1500 chiếc Volvo S60 Inscription thuộc dòng xe sedan cùng với 5000 chiếc thuộc các mẫu xe khác nhau tại thị trường Mĩ.

Trong chiến lược kinh doanh lần này, Volvo chủ yếu nhắm vào những mẫu xe thuộc phân khúc tầm trung với giá cả phải chăng thay vì tập trung vào những dòng xe hạng sang tại thị trường lớn này.
Bên cạnh đó, Samuelsson còn xoa dịu những mối quan ngại về chất lượng của những dòng xe Trung Quốc vốn từ trước đến nay không chiếm được thiện cảm từ phía người tiêu dùng: "Chúng tôi không nêu bật xuất xứ của xe, nhưng chúng tôi cũng không giấu diếm nguồn gốc của chúng. Điều mà chúng tôi đã, đang và sẽ chứng minh cho các bạn thấy, dù những chiếc xe này có được sản xuất ở Trung Quốc nhưng chất lượng của chúng cũng chẳng kém cạnh gì so với những chiếc xe được sản xuất ở các thị trường khác trên thế giới".

Có thế thấy rằng Volvo đang tận dụng lợi thế về thương hiệu và uy tín của mình như một bàn đẩy giúp hãng này tiến vào thị trường ô tô khó tính nhất thế giới đó chính là Mỹ. Nhiều chuyên gia phân tích kinh tế cho rằng, Volvo có đủ tiềm lực cũng như danh tiếng ở bất kì thị trường trên thế giới. Vì vậy, chắc chắn một điều rằng họ sẽ không dễ dàng tự tay phá hủy những gì từ trước đến giờ họ đã gây dựng bởi những sản phẩm kém chất lượng".

Năm 2009, Trung Quốc chính thức vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, cho đến tận nay, hẫu hết những chiếc ô tô sản xuất ở Trung Quốc lại chỉ được bán ở trong thị trường nội địa. Những nhà sản xuất ô tô lớn ở Trung Quốc như Geely, Great Wall Motor hiện tại cũng chưa xuất khẩu sang các nước châu Âu, châu Phi, khu vực Trung Đông nhưng cũng không vì thế mà những hãng này ngần ngại trực tiếp cạnh tranh tại thị trường Mỹ. Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Geely, ông Li Shufu hi vọng rằng, trong thời gian tới hãng xe của mình sẽ trở thành một trong những thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên hãng này vẫn chưa có kế hoạch xuất khẩu ô tô sang thị trường Mỹ.

Đức Quỳnh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo