Thứ sáu, 30/10/2020 | 21:05 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 22/9/2020, 20:30 (GMT+7)

Volkswagen sắp bán hãng siêu xe Bugatti?

Theo Tiền phong Thứ ba, 22/9/2020, 20:30 (GMT+7)
02-cd-3i4-front-0-aspb-8341-1600781388.j
 

Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng việc chuyển nhượng là chủ đề xuyên suốt cuộc họp cổ đông gần đây của tập đoàn Volkswagen. Chủ tịch Herbert Diess hy vọng sẽ hoàn tất hợp đồng vào cuối năm 2020.

Để tạo thuận lợi cho thương vụ, hãng xe Porsche thuộc sở hữu của Volkswagen dự kiến sẽ tăng tỷ lệ sở hữu trong Rimac từ 15,5% hiện tại lên tới 49%.

Việc tăng cổ phần của Porsche tại hãng xe Croatia được cho sẽ giúp Volkswagen tiếp tục chủ động trong quá trình quyết định tương lai của Bugatti. Theo thông tin nội bộ được chia sẻ với Autocar, các cuộc đàm phán giữa gã khổng lồ Đức và Rimac đang diễn ra với việc quyết định cuối cùng về vụ mua bán 3 chiều vẫn chưa được chốt.

Trong trường hợp thương vụ này thành công, Bugatti sẽ chuyển hướng từ hệ thống động cơ đốt trong truyền thống sang siêu xe điện, sử dụng công nghệ động cơ và pin do Rimac phát triển cho siêu xe C_Two 1.888 mã lực.

rimac-3280-1-gmjg-5638-1600781388.jpg

Siêu xe điện Rimac C_Two.

Các nguồn tin cho biết thêm, việc Rimac mua Bugatti và Porsche tăng cổ phần sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận của một số bên liên quan, bao gồm cả công ty pin Camel Group của Trung Quốc và China Dynamics của Hong Kong.

Được thành lập vào năm 1909, Bugatti đã bán được 82 siêu xe vào năm 2019, chủ yếu trong đó là dòng xe Chiron sở hữu động cơ xăng W16 8.0L quad-turbo, giúp sản sinh công suất tối đa 1.479 mã lực.

Sản phẩm gần đây nhất của Bugatti là Centodieci với công suất tối đa 1.578 mã lực dựa trên nền tảng Chiron. Chỉ có 10 chiếc được xuất xưởng, mỗi chiếc có giá 8 triệu euro (khoảng 218 tỷ đồng).

Hãng xe Rimac có trụ sở chính tại Sveta Nedelja, gần thủ đô Zagreb của Croatia, được thành lập vào năm 2009 bởi Mate Rimac.

Autocar phát hiện, Bugatti ban đầu được chào bán cho Gregor Piëch, con trai của cựu chủ tịch Tập đoàn Volkswagen Ferdinand Piëch. Tuy nhiên, phi vụ này sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Dưới thời Diess, Volkswagen đang tiến hành một cuộc cải cách lớn, trong đó chú trọng các dòng xe điện và sản xuất số lượng lớn.

Các thương hiệu xe hơi hạng sang như Bentley, Bugatti và Lamborghini, cùng với đó là nhà sản xuất môtô Ducati và studio thiết kế Italdesign đều được cho đang trong diện có thể chuyển nhượng đi để giảm chi phí cho kế hoạch điện khí hóa của các thương hiệu chủ lực như: Audi, Seat, Skoda và Volkswagen và một phần mở rộng hoạt động xe điện Porsche đang có hướng đi hợp tác với Rimac.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo