Thứ bảy, 19/9/2020 | 15:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ tư, 31/1/2018, 16:20 (GMT+7)

Volkswagen AG để mất ngôi vương trên thị trường ôtô thế giới

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 31/1/2018, 16:20 (GMT+7)
Doanh số bán xe hạng nhẹ của Nissan Motor Co, Renault SA và Mitsubishi trong năm 2017 lần lượt ở mức 5,82 triệu chiếc, 3,76 triệu chiếc và 1,03 triệu chiếc, đưa tổng doanh số bán xe của liên minh lên khoảng 10,61 triệu chiếc. Kết quả này đánh bật doanh số bán xe của đối thủ Volkswagen với khoảng 10,53 triệu chiếc trong năm 2017.

Doanh số bán xe của Toyota Motor Corp (Nhật Bản) - năm 2016 giữ ngôi vị á quân (sau Volkswagen) - trong năm 2017 đạt 10,2 triệu chiếc.

Hiện nhiều hãng chế tạo ôtô đang nỗ lực đẩy tăng doanh số để giảm chi phí, giữa bối cảnh các hãng cần dồn đầu tư vào phát triển các công nghệ ôtô thế hệ mới, bao gồm xe tự hành, xe điện và các dịch vụ di động mới.

Renault, Nissan và một số hãng chế tạo ôtô khác hiện đang tìm cách chia sẻ phụ tùng ôtô và cơ sở sản xuất để giảm chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D), chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận.

Toyota cũng thực hiện bước đi tương tự, "bắt tay" với Mazda Motor Corp và Suzuki Motor Corp để giành lợi thế trong chi phí phát triển và tiếp thị xe ôtô điện và các công nghệ mới khác.

Theo K.Dũng - Vietnam+/TTXVN

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo