Doanh số bán xe của Toyota Motor Corp (Nhật Bản) - năm 2016 giữ ngôi vị á quân (sau Volkswagen) - trong năm 2017 đạt 10,2 triệu chiếc.
Hiện nhiều hãng chế tạo ôtô đang nỗ lực đẩy tăng doanh số để giảm chi phí, giữa bối cảnh các hãng cần dồn đầu tư vào phát triển các công nghệ ôtô thế hệ mới, bao gồm xe tự hành, xe điện và các dịch vụ di động mới.
Renault, Nissan và một số hãng chế tạo ôtô khác hiện đang tìm cách chia sẻ phụ tùng ôtô và cơ sở sản xuất để giảm chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D), chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận.
Toyota cũng thực hiện bước đi tương tự, "bắt tay" với Mazda Motor Corp và Suzuki Motor Corp để giành lợi thế trong chi phí phát triển và tiếp thị xe ôtô điện và các công nghệ mới khác.
Theo K.Dũng - Vietnam+/TTXVN