Thứ hai, 16/9/2019 | 13:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ tư, 11/9/2019, 12:16 (GMT+7)

VinFast thay đổi cách bán xe

Theo VnExpress Thứ tư, 11/9/2019, 12:16 (GMT+7)

Các đại lý đã nhận đặt hàng theo 3 phiên bản này từ đầu tháng 9. Khách sẽ không còn tự do lựa chọn những option mong muốn, mà chỉ có 3 bản này, tương tự cách bán hàng của hầu hết các hãng khác trên thị trường. Mức giá cụ thể như bảng dưới đây:

Dòng xe Giá (triệu đồng)
Lux A2.0 tiêu chuẩn (Base) 990
Lux A2.0 nâng cao (Plus) 1.078
Lux A2.0 cao cấp (Full) 1.228
Lux SA2.0 tiêu chuẩn (Base) 1.414
Lux SA2.0 nâng cao (Plus) 1.499
Lux SA2.0 cao cấp (Full) 1.699


Cách làm này cho Lux A và SA tương tự như điều chỉnh trên Fadil hồi tháng 8. Đại diện VinFast cho biết, hầu hết khách hàng chỉ lựa chọn một số nhóm "option" nhất định nên hãng cố định ba phiên bản.

Những khách hàng trước đây đã đặt xe không phải bản tiêu chuẩn (có chọn thêm ít nhất một tùy chọn), nếu muốn nâng cấp lên bản cao hơn, đại lý hỗ trợ 50% chi phí những trang bị còn lại. Tuy vậy, nhiều khách hàng đã đặt xe cho rằng, cách làm này khiến họ bị thiệt so với người khác.

Ví dụ: khách A mua Lux A2.0 đợt đầu chỉ chọn thêm la-zăng giá 20 triệu so với bản tiêu chuẩn. Như trước đây, nếu nâng cấp lên bản Full, khách phải trả thêm 218 triệu nữa. Nhưng với hỗ trợ mới, khách chỉ tốn 109 triệu, tức tổng chi phí là 1,099 tỷ. Khách B từ đầu đã mua bản Full giá 1,228 tỷ hoặc gần như đầy đủ option thì không được hưởng lợi nhiều. Như vậy, khách B thiệt hơn so với khách A.

capture-jpg82-5861-1568178988.jpg

Lux SA2.0 tại nhà máy trong lễ bàn giao xe hôm 28/7. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Anh Trịnh Sơn (45 tuổi, Hà Nội) đặt chiếc SA2.0 với lượng option lớn, chỉ thiếu vài trang bị so với bản cao cấp, được đại lý hẹn tháng 10 giao xe. Sau khi được đại lý thông báo chính sách mới, anh phân vân không biết nên làm thế nào, vì "xe chưa được nhận giống người khác, nhưng tiền đã trả cao hơn nhiều".

Đại diện hãng cho biết việc thay đổi chính sách nhằm tăng thêm ưu đãi cho khách hàng mới. Để tránh khách hàng cũ e ngại về việc bị thiệt thòi, hãng đang cân nhắc có thêm những hỗ trợ khác cho nhóm khách này.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên khách Việt có cảm giác bị thiệt thòi khi mua ôtô. Quãng cuối 2016 sang 2017, khi nhiều hãng giảm giá xe, nhiều người còn cảm thấy "bị lừa" khi mới mua xe hôm qua thì hôm nay giá giảm cả trăm triệu.

VinFast chính thức giao xe Lux A và SA cho khách từ tháng 7. Hãng tới nay chưa công bố số liệu bán hàng cho các mẫu ôtô.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo