Thứ bảy, 16/10/2021 | 03:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Chủ nhật, 18/11/2012, 14:38 (GMT+7)

Triumph Daytona 675 và 675R 2013 thay đổi toàn diện

Nguyễn Bích Thủy Chủ nhật, 18/11/2012, 14:38 (GMT+7)

Một trong những triển lãm xe máy lớn nhất năm nay, EICMA 2012 đã chính thức khai mạc tại Milan, Ý. Triển lãm xe lớn của năm quy tụ rất nhiều thương hiệu mô tô lớn nhỏ trên thế giới. Trong số đó, hãng mô tô Triumph của Anh cũng góp mặt với nhiều mẫu xe nổi bật, có thể kể đến phiên bản Daytona 675 và 675R 2013.

Triumph Daytona 675 2013

Phiên bản mới của mẫu mô tô Daytona nổi tiếng được Triumph nâng cấp khá nhiều chi tiết. Đầu tiên là “trái tim” của xe với khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 675cc hoàn toàn mới. Thay đổi chính trên khối động cơ mới này là đường kính trong của xi-lanh lớn hơn và có kích thước ngắn hơn. Cùng với đó, vòng tua máy cũng lớn hơn so với phiên bản cũ, đạt mức 14.400 vòng/phút. Xi-lanh động cơ được phủ lớp gốm để tăng độ bền.

Triumph Daytona 675R 2013

Động cơ của Daytona 675 được bổ sung hệ thống kim phun nhiên liệu kép, cải thiện quá trình nạp nhiên liệu cho xe. Bộ phận hút gió cũng được mở rộng để tăng lượng không khí dẫn vào buồng đốt.

Có lẽ sự thay đổi dễ nhận biết nhất trên phiên bản Daytona 675 mới so với bản cũ là việc sắp đặt lại vị trí của ống xả. Theo đó, “nhà mới” của ống xả xe được bố trí bên thân xe, gần khu vực động cơ thay vì phía dưới đuôi xe như trước đây. Như vậy trọng lượng xe sẽ được dồn nhiều vào giữa thân xe, mang lại sự ổn định cao hơn khi lái.

Với những thay đổi kể trên, sức mạnh của Daytona được tăng cường thêm 2hp, đạt 126hp tại 12.600 vòng/phút. Đồng thời, mô-men xoắn cũng tăng thêm 2,8Nm, lên mức 75Nm, trong khi trọng lượng ở mức183kg, giảm khoảng 1,4kg.

Trang bị phanh Brembo

Bên cạnh đó, Daytona 675 còn được trang bị bộ vi sai mới giúp quá trình sang số mượt mà hơn. Triumph cung cấp cho xe hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo, giúp Daytona 675 vận hành an toàn và hiệu quả hơn. Góp phần ổn định cho xe khi điều khiển là hệ thống treo KYB, kết hợp cùng bộ lốp Pirelli Supercorsa.

Trên những mẫu xe mới này, Triumph đã tiến hành cải tiến hệ thống khung xe chắc chắn và gọn nhẹ hơn, đồng thời chiều dài trục cơ sở cũng được rút ngắn. Chiều cao yên xe cũng giảm nhẹ còn 817mm.

Thiết kế tổng thể của xe cũng thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước, với nhiều đường nét góc cạnh và khỏe khoắn.

Trong khi đó, phiên bản 675R sở hữu nhiều nét tương đồng so với bản 675 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, xe được thiết kế mang đặc tính xe đua nhiều hơn nên hệ thống treo KYB được thay thế bằng Ohlins NIX30 phía trước và TTX ở phía sau. Cùng với đó là hệ thống phanh Brembo nhằm tối ưu sự an toàn cho xe. Ngoài ra, Daytona 675R còn được trang bị phụ kiện giúp sang số nhanh.

Hơn thế nữa, sự khác nhau giữa phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản 675R còn được thể hiện ở những chi tiết làm từ sợi carbon trên thân xe và tấm chắn bùn.

Daytona 675 và 675R có giá bán lần lượt là 11.599 USD và 13.499 USD, kèm theo chế độ bảo hành 2 năm. Xe sẽ được bán vào tháng 2 năm sau.

Theo: infornet.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo