Thứ tư, 20/11/2019 | 19:16 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 31/12/2012, 14:02 (GMT+7)

Top 10 mô tô độ đình đám nhất 2012

Nguyễn Bích Thủy Thứ hai, 31/12/2012, 14:02 (GMT+7)

1. Moto KT600

Người tạo ra Moto KT600 là John Ryland. Với nền tảng là phiên bản Enduro Honda XL600R 1987, Ryland đã sáng tạo thêm nhiều chi tiết đặc biệt để hoàn chỉnh chiếc xe độ của mình theo một phong cách riêng biệt không đụng hàng với ai.

Điều đặc biệt hơn còn ở chỗ khách hàng đặt mua và hiện đang sở hữu nó là một nữ diễn viên đam mê xe độ có tên Katee Sackhoff. Nữ diễn viên này nổi tiếng nhất với chân dung Kara “Starbuck” Thrace trong mini-serie TV "Battlestar Galactica" mà ban đầu từng được dành cho Dirk Benedict.

Ngoài ra, với đặc trưng là xế độ theo phong cách hiện đại nên Moto KT600 còn được trang bị tất cả những chi tiết tối tân nhất để nâng cấp bộ máy nguyên bản lên để cân đối với trục cơ sở và bộ khung đặc biệt. Khối động cơ của Moto KT600 được để trần càng thêm hầm hố và đẳng cấp…

2. Ducati 1098

Được sở hữu và thiết kế bởi một người có niềm đam mê đặc biệt với các phiên bản của Ducati, Alonzo Bodde đã biến phiên bản Ducati 1098 thông thường trở thành một “ông hoàng” hoàn toàn khác biệt với ngoại hình hết sức ấn tượng.

Cũng như rất nhiều người mê xe phân khối lớn khác trên khắp thế giới, sau khi sở hữu được một chiếc Ducati 1098, Bodde đã quyết tâm tân trang lại chiếc xe của mình ấn tượng hơn nhiều và đương nhiên là muốn “không đụng hàng” nên Alonzo đã quyết định đưa nó tới hãng Anglada ở Florida, Mỹ để chế lại.

Phiên bản Ducati 1098 của Alonzo đã được chế lại bộ khung với chất liệu các-bon siêu bền như ống xả bằng các-bon từ Double Dog Moto, bình xăng làm bằng nôm nguyên chất, đèn pha theo phong cách của Yamaha được chế bởi hãng LSL đến từ Đức…

3. Triumph Bonneville Café Racer

Được xây dựng trên nền tảng của chiếc Yamaha XS650, Lotus Colin Chapman đã tạo nên một chiếc CafeRacer cực đẹp mà không phải quá cầu kỳ để độ. Chiếc xe vẫn tỏa sáng với cái chất thanh lịch giản dị của nó.

Điểm nhấn nổi bật trong những tùy chỉnh đó là bộ giảm xóc sau, trông rất lạ nhưng đã làm cho chiếc xe trở nên thanh thoát hơn, với 2 màu sắc chủ đạo là màu tráng sữa mờ ảo nổi trên nền đen của khung và bánh xe, khối động cơ mạnh mẽ với những tấm ốp bên được mạ crôm sáng bóng làm cho chiếc xe trông thật mới mẻ. Bánh trước được trang bị hệ thống phanh hiện đại Beringer sáu piston cho hai bên đĩa phanh cùng bộ vành hợp kim nhôm nhẹ.

4. Honda Super Cub

So với xu hướng độ chủ yếu hiện này là làm lớn hơn, với vài chi tiết bằng sợi các-bon hoặc mạ crôm, cùng giá thành từ vài ba nghìn đô trở lên, thì Super Motor làm theo cách khác.

Bắt đầu với bộ khung, Super Motor làm thêm chiếc đuôi vịt và đúc một ống gắn giữa đầu giá đỡ và bình xăng. Chiếc ống này hoạt động như một bình xăng dự trữ 250ml. Nhóm độ xe dành phần lớn thời gian cho bộ khung, để mài, đánh giấy ráp và sơn lót. Rồi dây phanh, dây số cùng tất cả các chi tiết nhỏ khác đều được chế riêng. Miếng giá đỡ yên xe được làm từ sợi thủy tinh, với phần đệm mềm bằng bọt biển và sau đó được bọc da. Ống xả bằng thép không gỉ được Super Motor đặt hàng của hãng Shipping Tools (Hà Lan).

Động cơ 150 phân khối SOHC được độ lại với công suất 22hp và mô-men xoắn 13Nm. Hộp số tay 4 cấp. Bộ vành 17" và bộ lốp Dunlop kích thước 80/90 trước và 90-80 sau. Trọng lượng xe 64kg.

5. Ducati GT1000

Có lẽ trên thế giới cái tên Spirit of The Seventies không phải quá nổi tiếng, nhưng với sản phẩm mới nhất của mình, hãng độ xe đến từ Anh Quốc đã làm thay đổi cái nhìn của nhiều người chơi xe khắp thế giới. Tim Rogers và Kev Taggart là hai kỹ sư đã sáng tạo ra cỗ máy có tên Ducati GT-R mà những người mê xe độ cũng phải ngả mũ kính nể.

Điểm nhấn đặc biệt của bản độ Ducati GT-R là cách phối màu sắc cực kì ấn tượng mang màu sắc cổ điển của hai “siêu xe” đình đám một thời là Porsche 356 và Aston Martin DB4 GT Zagato. Những chi tiết được thay đổi dễ nhận thấy của bản độ này như hệ thống ống xả của Co-Built kết hợp với Zircotec. Yên xe và phần đuôi cũng được thiết kế lại để sao cho gọn nhẹ hơn rất nhiều.

6. Flyrite Double Trouble

Sự đặc biệt của bản độ được làm bởi Jason Kidd với cái tên Flyrite Choppers, không chỉ tạo ấn tượng với ngoại hình khá đặc biệt mà còn ở sức mạnh cực "khủng" lên tới 110hp.

Kẹp tới hai khối động cơ Norton Atlas 750s, Jason Kidd đã khiến cho những dân chơi xe độ khắp thế giới ngạc nhiên vì độ quái của chiếc xe độ này. Với đầy đủ các chi tiết được làm lại toàn bộ từ khung xe, động cơ, lốp trước và sau, đèn pha, cánh tay đòn, yên xe… khiến chiếc xe cực kì "hầm hố".

7. Yamaha Virago XV750 Custom

Bản độ Yamaha Virago XV750 này được làm lại bởi Eric Meglasson. Không cẩn phải nói nhiều, chỉ cần nhìn hình ảnh của bản độ này cũng đủ thấy nó có sức hấp dẫn đến đâu khi được chế tác lại rất tinh xảo.

Từ cặp phuộc lấy lại từ phiên bản siêu xe Yamaha R1 đời 2001 đến vành trước của bản R6 năm 2009. Bên cạnh đó là các chi tiết khác được lấy từ hãng Dime City Cycles nhữ yên xe, lọc khí, đèn pha, đèn pha phía sau, đuôi xe cũng được làm lại hoàn toàn.

8. BMW R75/6 Cafe Racer

Nổi tiếng vào những thập niên 70 của thế kỷ trước, cái tên BMW R75/6 thực sự là mơ ước của bất kì cánh mày râu nào ở thời điểm đó. Vì vậy, khi xuất hiện bản độ theo phong cách café racer, lập tức cánh chơi xe rất chú ý.

Phiên bản R75/6 này hiện đang thuộc sở hữu của một nhà thiết kế đồ họa có tên Casey Wilkinson. Với điểm nhấn là phong cách cổ điển bụi bặm và được giữ lại gần như nguyên vẹn các chi tiết của bản gốc, phiên bản này mang hơi thở của thời xa xưa chỉ kết hợp với một số ít các chi tiết hiện đại.

9. Ducati Pantah

Mang kiểu dáng không giống bất kì ai, bản độ Ducati Pantah là sự hòa trộn tuyệt vời giữa phong cách Đức và Ý. Ducati Pantah là sản phẩm được tạo ra bởi Jens vom Brauck, một người có niềm đam mê vô bờ bến với các sản phẩm của Ducati.

Cụ thể, phần vành, lốp được bo gọn hơn kết hợp với một số chi tiết được làm bằng sợi các-bon mới. Tuy nhiên, những chi tiết làm bằng sợi các-bon cũng chỉ xuất hiện khá ít. Chủ yếu Ducati Pantah được vuốt gọn phần đuôi và bình xăng được sửa lại nhiều nhất.

Bên cạnh đó là bình dầu, hệ thống ống xả được “lai” từ phiên bản MZ 1000S làm trọng lượng của Ducati Pantah lên tới 170kg.

10. Vintage BMW

Bản độ này là sản phẩm mới nhất của cái tên Cafe Racer Dreams. Shop chuyên độ xe đến từ Tây Ban Nha này đã độ lại phiên bản BMW R75/5 có dung tích 749cc này cho một vị khách đến từ Paris.

Với phong cách phủi bụi và đậm chất lãng tử, bản độ này tạo ấn tượng cho người xem bởi chính cái chất mộc mạc của mình thay vì nhưng chi tiết hàng hiệu như nhiểu bản độ khác.

Tuy nhiên, để cho bản độ này có “tính thời sự” cao hơn hãng độ CRD cũng thay một số chi tiết nho nhỏ như cặp phuộc mới, giảm xóc của Hagon Nitro, để chân thoải mái hơn. Tổng trọng lượng sau khi được độ lại của phiên bản này là 210kg.

Theo: Autopro.com.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo