Thứ tư, 5/8/2020 | 02:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ tư, 8/7/2020, 20:28 (GMT+7)

Thương hiệu ôtô được khách hàng Đông Nam Á tìm kiếm nhiều nhất

Theo Thanh Niên Thứ tư, 8/7/2020, 20:28 (GMT+7)

Đây là khoảng thời gian nhiều quốc gia thực hiện các biện pháp giãn cách, cách ly xã hội nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Trong giai đoạn này, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều thương hiệu ôtô bị gián đoạn, phần lớn khách hàng có ý định mua xe đều tìm kiếm thông tin trên internet.

thuong-hieu-oto-thanhnien-4-it-8101-7312

Honda - thương hiệu ôtô được khách hàng Đông Nam Á tìm kiếm nhiều nhất.

Dựa trên hành vi người dùng trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 5/2020, Tập đoàn iPrice, chuyên về lĩnh vực thương mại điện tử đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra thương hiệu ôtô, cũng như dòng xe được tìm kiếm nhiều nhất tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là một trong những cơ sở thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các thương hiệu ôtô đang kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á.

thuong-hieu-oto-thanhnien-feee-1343-1594

Honda là thương hiệu ôtô được khách hàng Đông Nam Á tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt tìm kiếm.

Nghiên cứu của iPrice được thực hiện bằng phương pháp thu thập dữ liệu tìm kiếm của Google bằng công cụ Keyword Planner dựa trên danh sách từ khóa của 22 thương hiệu ôtô trong khoảng thời gian từ ngày 1/3 - 31/5/2020 và so sánh với giai đoạn trước khi dịch bệnh bùng phát tại Đông Nam Á (từ ngày 1/12/2019 đến ngày 29/2/2020).

Kết quả khảo sát, nghiên cứu của iPrice cho thấy, Honda là thương hiệu ôtô được khách hàng Đông Nam Á tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt tìm kiếm. Tiếp theo là Toyota (368.000 lượt tìm kiếm), BMW (301.000 lượt tìm kiếm), Tesla (246.000 lượt tìm kiếm) và Mitsubishi (246.000 lượt tìm kiếm).

thuong-hieu-oto-thanhnien-3-jc-9387-6699

5 dòng xe được tìm kiếm nhiều nhất.

Tính riêng từng dòng xe, SUV là các mẫu mã được khách hàng Đông Nam Á tìm kiếm nhiều nhất với 49.500 lượt tìm kiếm. Tiếp theo là dòng xe sedan (27.100 lượt tìm kiếm), MPV (12.490 lượt tìm kiếm), hatchback (12.100 lượt tìm kiếm) và Coupe hai cửa (9.900 lượt tìm kiếm).

Tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất theo nghiên cứu của iPrice, bao gồm: Honda, Toyota, BMW, Mitsubishi và Suzuki. Trong đó, Honda và Toyota thu hút người dùng bằng các chương trình ưu đãi, giảm giá xe. Trong khi BMW do Trường Hải (THACO) phân phối tạo chú ý khi ra mắt 8 mẫu xe BMW thuộc thế hệ mới bằng hình thức trực tuyến vào cuối tháng 4/2020. Mitsubishi cũng lần lượt ra mắt bản nâng cấp của Outlander, Attrage và Xpander.

thuong-hieu-oto-thanhnien-2-nl-4342-2175

Thứ tự các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại mỗi quốc gia được iPrice tiến hành khảo sát, nghiên cứu.

Thương hiệu ôtô điện Tesla cũng được khách hàng tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á tìm kiếm nhiều trong giai đoạn từ tháng 3 - 5/2020. Đây cũng là thương hiệu ôtô được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất tại Singapore.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo