Thứ hai, 25/5/2020 | 13:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ sáu, 15/5/2020, 09:54 (GMT+7)

Thời điểm vàng cho người Việt sắm ôtô

Thu Hằng Thứ sáu, 15/5/2020, 09:54 (GMT+7)

Hạ tầng giao thông - Chất xúc tác cho việc sở hữu ôtô riêng

Cơ sở hạ tầng từng là rào cản đối với người Việt trước quyết định mua một chiếc ôtô, đặc biệt là người dân sinh sống tại các thành phố lớn, khu vực đông dân cư. Đường sá nội đô nhỏ, hẹp, số lượng ít, không đủ sức tải nếu phương tiện cá nhân như ôtô bùng nổ. Các tuyến đường liên tỉnh, thành phố lớn cũng chưa phát triển. Khi đó, người ta nghĩ đến việc sử dụng xe máy để dễ dàng di chuyển trong phố và xe khách để qua lại giữa các tỉnh, thành.

Tuy nhiên, bước sang thế kỷ 21, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ, Việt Nam bắt đầu vào guồng quay của đô thị hoá, trở thành quốc gia dẫn đầu trong “cuộc đua” cơ sở hạ tầng khu vực Đông Nam Á và chỉ đứng thứ 2 sau Trung Quốc nếu xét trên toàn khu vực châu Á. Theo thống kê của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), trong những năm gần đây, đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Việt Nam chiếm tới khoảng 5,7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mỗi năm. Với các quốc gia khác trong khu vực như Indonesia hay Philippines, mức đầu tư chỉ dưới 3%. Thậm chí, con số tại Thái Lan và Malaysia chưa đến 2%.

Minh chứng cho khoản đầu tư khổng lồ đến từ cả khu vực nhà nước và khu vực tư nhân dành cho phát triển cơ sở hạ tầng chính là những dự án xây mới và nâng cấp đường sá trên toàn quốc. Nhiều đường cao tốc mới khánh thành và tiếp tục được xây dựng, kết nối các tỉnh và thành phố trọng điểm. Các tuyến đường nội đô cũng được quy hoạch lại, nâng cấp và mở rộng, để đáp ứng được lưu lượng giao thông lớn trong tương lai, nhất là khi ôtô đang dần trở thành phương tiện cá nhân được ưa chuộng.

Đa dạng mẫu mã, giá cả phải chăng, nhiều ưu đãi lớn

Song song với sự phát triển của cơ sở hạ tầng là sự bùng nổ của phương tiện cá nhân, mà cụ thể hơn là ôtô. Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy lượng xe bán ra thị trường tăng dần với mức tăng trưởng trên 10% qua các năm. Doanh số bán hàng của VAMA cả năm 2019 là 307.073 xe, trong khi con số của 2 năm trước đó lần lượt là 276.817 và 250.619 xe.

Không chỉ nhiều về lượng, ôtô ngày nay còn đa dạng về chủng loại. Nhiều mẫu mã mới được đưa về Việt Nam nhắm vào các phân khúc với xuất xứ khác nhau, phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
Nguồn cung phương tiện nhiều, giá xe lại có xu hướng ngày càng giảm. Các hãng xe và đại lý lớn liên tục đưa ra chương trình ưu đãi cả về giá bán và quà tặng như lệ phí trước bạ, bảo hiểm hay phụ kiện... với giá trị lên đến cả trăm triệu đồng. Nhiều gói vay trả góp tiêu dùng với lãi suất hấp dẫn xuất hiện, người mua chỉ cần trả trước một khoản tiền bằng từ 30% giá trị xe là có thể sở hữu chiếc xe đó, không cần tích góp trong một thời gian dài mới đủ điều kiện mua ôtô như trước đây.

luxa-1361-1589511082.jpg

Ôtô VinFast đang có mức ưu đãi hấp dẫn. Ảnh: VinFast

Một trong những ưu đãi mua ôtô hấp dẫn bậc nhất trên thị trường hiện nay đến từ VinFast. Hãng xe Việt đang triển khai chương trình kích cầu đặc biệt trong tháng 5, với mức giá dành cho khách hàng thanh toán một lần chỉ từ 896 triệu đồng cho Lux A2.0, từ 1,322 tỷ đồng cho Lux SA2.0 và từ 373 triệu đồng cho Fadil.

Đối với trả góp, mức giá tương ứng cho 3 mẫu xe là từ 1,009 tỷ đồng cho Lux A2.0, từ 1,48 tỷ đồng cho Lux SA2.0 và từ 415 triệu đồng cho Fadil. Người dùng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị xe (tương đương chỉ 300 triệu đồng cho một mẫu sedan hạng D sang trọng như Lux A2.0), 70% còn lại sẽ được hỗ trợ vay trả góp qua ngân hàng. Trong 2 năm đầu tiên, VinFast miễn hoàn toàn lãi vay cho khách hàng. Mỗi tháng, khách chỉ phải trả tiền gốc vay tương ứng chỉ từ 4 triệu đồng cho Fadil, từ 7,5 triệu đồng cho Lux A2.0 và từ 11 triệu đồng cho Lux SA2.0.

Sau khi hết giai đoạn 2 năm, hãng xe Việt tiếp tục hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch nếu lãi suất thả nổi trên thị trường vượt qua mức 10,5%/năm. Nếu lãi suất thả nổi dưới 10,5%/năm, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn.

Đi kèm với gói ưu đãi tài chính đột phá đó, VinFast còn đang triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới”, hỗ trợ khách hàng đang đi xe cũ của bất kỳ thương hiệu nào có thể dễ dàng đổi sang xe VinFast. Tùy vào mẫu xe mới mà khách hàng lựa chọn mua là Fadil, Lux A2.0 hay Lux SA2.0, VinFast sẽ tặng thêm số tiền tương ứng 10 – 30 – 50 triệu đồng, trừ vào tiền mua xe. Đặc biệt, xe cũ của khách hàng được đảm bảo mua theo đúng giá thị trường và sẽ được bán ra bằng đúng giá mua vào, trên nguyên tắc đảm bảo tối đa lợi ích khách hàng.

luxsa1-8438-1589511082.jpg

Đây là thời điểm vàng cho người Việt mua ôtô. Ảnh: VinFast

Với cách làm tiên phong này, VinFast đang mang đến cho người tiêu dùng cơ hội được sở hữu những mẫu xe an toàn, chất lượng, đẳng cấp chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Đặc biệt, mức giá ưu đãi kích cầu chỉ được VinFast áp dụng từ 5/5 đến 31/5, sau đó sẽ quay trở lại mức giá niêm yết ban đầu.

Khi cơ sở hạ tầng và chi phí mua xe không còn là rào cản, ôtô trở thành phương tiện cá nhân đáng sở hữu tại thời điểm này thay vì những chiếc xe máy. Chiếc ôtô mang lại nhiều lợi ích, không chỉ thuận tiện và chủ động cho những chuyến đi gia đình đông người mà còn đảm bảo sức khỏe khi không phải tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm và an toàn khi chẳng may gặp sự cố giao thông. Bên cạnh đó, sử dụng ôtô còn góp phần hình thành, nâng cao ý thức và văn hoá giao thông tại Việt Nam.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo