Thứ tư, 27/5/2020 | 16:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ sáu, 10/4/2020, 15:05 (GMT+7)

Thị trường ôtô Việt lao dốc vì Covid-19

Linh Lam Thứ sáu, 10/4/2020, 15:05 (GMT+7)

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 3 của các hãng xe đạt 19.154 xe, giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung 3 tháng đầu năm, các thành viên VAMA tiêu thụ được 52.557 xe, giảm 33% so với cùng kỳ năm 2019. Hiện tượng sụt giảm doanh số diễn ra ở tất cả các phân khúc. Cụ thể, ôtô du lịch giảm 35%; xe thương mại giảm 26% và xe chuyên dụng giảm 32%. Xét về xuất xứ, doanh số xe lắp ráp giảm 28% trong khi xe nhập khẩu giảm 39%.

capture-jpg95-2346-1586505801.jpg

Doanh số ôtô du lịch, xe thương mại và xe chuyên dụng đều giảm. Số liệu: VAMA

Về thương hiệu, doanh số của hầu hết các thành viên VAMA đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, Thaco tiêu thụ được 16.149 xe trong quý I, giảm 29% so với năm 2019; Toyota Việt Nam bán được 13.748 xe (chưa kể Lexus), giảm 28%; Honda Việt Nam giảm 39%; Ford Việt Nam giảm 48%...

vf-6539-fjee-6751-1586505801.jpg

Thời gian qua nhiều hãng xe phải tạm dừng sản xuất vì Covid-19. Ảnh: Vinfast

Thời gian qua, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều hãng xe phải tạm ngừng hoạt động sản xuất, các đại lý phân phối đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều đơn vị tập trung vào hình thức bán hàng online, nhiều chương trình giảm giá xe từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng được các đại lý tung ra để thu hút khách hàng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo