Thứ bảy, 29/1/2022 | 15:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 23/2/2016, 09:59 (GMT+7)

Theo chân Volkswagen, Mercedes bị tố gian lận khí thải tại Mỹ

Ngô Tiến Hòa Thứ ba, 23/2/2016, 09:59 (GMT+7)

Thậm chí, chủ nhân chiếc Merdeces nói trên còn thuê một công ty luật để bảo vệ quyền lợi của mình cũng như những khách hàng gặp tình trạng như ông. Theo công ty luật Hagens Berman, đại diện cho chủ xe Mercedes cho biết cáo buộc họ đưa ra dựa vào một phần bài báo đăng trên tạp chí Der Spiegel của Đức. Trong bài báo, Mercedes đã thừa nhận việc ngắt hệ thống kiểm soát khí xả để bảo vệ động cơ trong một số trường hợp.

Chiếc Mercedes C220 BlueTec bị đưa ra để làm cáo buộc gian lận khí thải của Mercedes.

Để củng cố chính kiến, công ty luật này cũng đưa ra báo cáo của một trung tâm thử nghiệm độc lập (thuộc Bộ Môi trường Hà Lan) cho thấy kết quả thử nghiệm trong thực tế và trong phòng thí nghiệm của Mercedes khác xa nhau. Chiếc xe của người đứng ra đệ đơn kiện Mercedes là chiếc C220 Bluetec.

Theo người phát ngôn của trung tâm thử nghiệm độc lập, kết quả thử nghiệm trong thực tế thường cao hơn so với trong phòng thí nghiệm, nhưng không quá đáng kể. Trong kết quả của những xe bán tại châu Âu, lượng khí thải đa số cao hơn so với giới hạn cho phép, và những mẫu xe động cơ dầu của Mercedes (BlueTec) đều nằm trong số đó.

S-class thế hệ mới sử dụng động cơ BlueTec cũng bị liên quan đến cáo buộc tại Mỹ.

Thời báo Bloomberg trích dẫn thông tin trong đơn kiện “Mercedes chưa từng thông báo với người tiêu dùng rằng các mẫu xe sử dụng động cơ diesel BlueTec có thể chỉ sạch khi hoạt động trong điều kiện ấm, còn khi nhiệt độ giảm thì sẽ bẩn”. “Mercedes chưa từng công khai việc nhiệt độ dưới 10 độ C thì hệ thống kiểm soát khí xả sẽ ngắt để tăng hiệu suất động cơ”, đơn kiện từ công ty luật Hagens Berman cho biết.

Joerg Howe, phát ngôn viên của Daimler AG (chủ sở hữu Mercedes) tuyên bố rằng cáo buộc trên là ‘vô căn cứ’ và cho biết Daimler AG sẽ tìm cách để bảo vệ chính mình. “ Tất cả những chiếc xe của chúng tôi đều tuân thủ khung pháp lý”, Joerg cho biết

Công ty luật Hagens Berman, đại diện cho vị khách sở hữu chiếc Mercedes BlueTec cho rằng, ngay cả khi Mercedes có thể làm cho xe của họ đáp ứng được quy định về khí thải thì cũng vẫn là hành động lừa dối khách hàng, khi mà xe có hàm lượng phát thải cao hơn trong quảng cáo. Mục đích của đơn kiện là buộc Mercedes phải triệu hồi các xe sử dụng thiết bị gian lận để thay thế miễn phí cho khách hàng và có bồi thường thỏa đáng.

Những mẫu xe của Mercedes bị liên quan đến cáo buộc trên gồm ML320, ML350, E-class, S-class và GLE-class thế hệ mới.

Quốc Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo