Thứ sáu, 24/9/2021 | 09:50 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 2/8/2021, 10:28 (GMT+7)

Tesla bồi thường hơn 600 USD cho mỗi chủ xe

Theo VnExpress Thứ hai, 2/8/2021, 10:28 (GMT+7)

Vụ kiện liên quan tới việc các chủ xe Model S khiếu nại rằng bản cập nhật phần mềm tạm thời làm giảm điện áp tối đa của pin. Có 1.743 chiếc Model S gặp lỗi.

Các chủ xe Model S sẽ nhận được 625 USD tiền bồi thường, số tiền này cao hơn khá nhiều lần giá trị của tỷ lệ điện áp giảm xuống trong pin xe. Tesla cho biết điện áp vẫn đang được khôi phục theo thời gian đối với một số chiếc xe.

16235386261534-5404-1627749346-9521-1627

Mẫu Tesla Model S bị ảnh hưởng bởi cập nhật phần mềm. Ảnh: Tesla

Khoản bồi thường trị giá 1,5 triệu USD, bao gồm 410.000 USD lệ phí và chi phí cho luật sư của nguyên đơn cùng khoảng 1,1 triệu USD bồi thường cho chủ xe.

Tháng 8/2019 hãng xe Mỹ phát hành một bản cập nhật phần mềm thông qua kết nối OTA (WiFi, 3G...) làm giảm điện áp tối đa trên pin của một số chiếc Model S. Bản cập nhật đã làm một chiếc bốc cháy vào năm 2019 trong một bãi để xe tại Hong Kong.

Bản cập nhật tiếp theo đã khôi phục khoảng 3% điện áp của pin trong những chiếc xe này và bản cập nhật thứ ba được phát hành vào tháng 3/2020 được thiết kế để khôi phục hoàn toàn điện áp của pin theo thời gian khi xe được vận hành.

Dữ liệu của Tesla cho biết 1.552 xe đã được khôi phục hoàn toàn điện áp pin tối đa, 57 xe đã được thay thế pin và đối với các xe khác, điện áp tối đa sẽ tiếp tục được khôi phục theo thời gian.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo