Thứ ba, 4/10/2022 | 11:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Câu chuyện kinh doanh Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ năm, 1/10/2020, 13:00 (GMT+7)

Số phận của Lamborghini, Bugatti và Ducati sắp được định đoạt?

Theo Tiền Phong Thứ năm, 1/10/2020, 13:00 (GMT+7)

Theo đó, hội đồng quản trị và ban giám đốc của tập đoàn Volkswagen sẽ thảo luận chiến lược vào tháng 11 tới nhằm tăng gấp đôi giá trị của mình lên mức 200 triệu euro. Việc đánh giá này có thể liên quan đến quan hệ đối tác công nghệ của Lamborghini, Bugatti và Ducati, tái cấu trúc hoặc các lựa chọn khác, bao gồm cả doanh số tiềm năng của các thương hiệu.

Theo nguồn tin từ hai giám đốc điều hành Volkswagen chia sẻ với Reuters, tập đoàn ôtô Đức đang cần xác định xem liệu họ có đủ nguồn lực để phát triển nền tảng điện cho các thương hiệu nhỏ hơn trong khi tiếp tục đầu tư hàng tỷ USD vào điện khí hóa các mẫu xe phổ thông của mình hay không.

Trong năm 2019, Lamborghini đã bán đươc 4.554 chiếc siêu xe trong khi doanh số của Bugatti chỉ là 82, còn Ducati là 52.000 chiếc môtô. Những người trong cuộc vẫn không tin tưởng việc đầu tư nguồn lực vào xe điện cho các thương hiệu này là đáng giá nếu chúng không thu hút được người hâm mộ và khách hàng của họ.

ducati-lfdz-6486-1601525605.jpg

Hãng môtô Ducati cũng được xem xét trong tháng 11 tới.

Giám đốc điều hành Herbert Diess của tập đoàn Volkswagen đã từ chối bình luận về số phận của các thương hiêu siêu xe và siêu môtô này nhưng trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông thừa nhận Volkswagen đang cần phải tự tái tạo lại mình trong kỷ nguyên của xe điện và xe tự hành.

Ông cho biết: "Chúng tôi liên tục xem xét danh mục thương hiệu của mình, điều này đặc biệt chuẩn xác trong giai đoạn thay đổi cơ bản ở lĩnh vực của chúng tôi. Về mặt phân chia thị trường, chúng tôi phải tập trung và tự hỏi bản thân về sự chuyển đổi có ý nghĩa ra sao đối với các bộ phận riêng của tập đoàn".

Đồng thời, ông bổ sung: "Thương hiệu phải được đo lường với các yêu cầu mới, thông qua điện khí hóa, tầm nhìn, số hóa và kết nối xe. Luôn có chỗ để vận động và mọi thương hiệu phải tìm vị trí mới của mình".

Cuộc thảo luận của Volkswagen về tương lại của Lamborghini, Bugatti và Ducati diễn ra chỉ vài tuần sau khi xuất hiện một báo cáo khẳng định tập đoàn Đức có thể bán Bugatti cho hãng Rimac của Croatia; đổi lại, hãng Porsche (trực thuộc Volkswagen) sẽ phải tăng cổ phần của mình trong Rimac lên mức 49%.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo