Thứ hai, 24/1/2022 | 20:05 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 22/11/2011, 17:54 (GMT+7)

Royal Enfiled Classic 350 - Chút lãng tử cho người Việt

Thứ ba, 22/11/2011, 17:54 (GMT+7)

Thương hiệu Royal Enfield được biết đến từ năm 1890. Nó được ghép từ tên nhà máy Royal Small Arms và tên vùng đất Enfield nơi nhà máy Royal Small Arms tọa lạc. Đầu tiên nhà máy chuyên sản xuất súng ống cho quân đội, sau đó chuyển sang sản xuất xe đạp. Năm 1900, Royal Small Arms Factory tiếp tục chuyển hướng sang sản xuất xe máy, xe bốn bánh...

Mẫu mô-tô đầu tiên được Enfield bán ra thị trương vào năm 1924 là dòng xe sử dụng động cơ bốn thì một xi lanh. Nhưng động cơ lại được sử dụng từ JAP. Năm 1927, hãng bắt đầu sản xuất những dòng xe sử dụng động cơ do chính mình sản xuất. Dòng xe tạo tên tuổi của Royal Enfield trên thế giới là Bullet được tung ra thị trường vào năm 1932. Xe nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới mê xe trên toàn thế giới nhờ khả năng vận hành ưu việt.

Năm 1955, hãng Enfield xây dựng một nhà máy tại Ấn Độ để sản xuất xe máy, phục vụ cho quân đội và cảnh sát. Những dòng xe Royal Enfield được sản xuất từ khoảng năm 1970 đến 1989 đều do nhà máy Enfield Ấn Độ sản xuất. Năm 1997, Indian Enfield được phép sử dụng tên Royal Enfield trên những chiếc xe do mình sản xuất. So về kiểu dáng Royal Enfield Classic 350 có mặt tại Việt Nam không mấy khác biệt so với đàn anh Classic 500 EFI của mình. Xe kế thừa gần hết những chi tiết thiết kế mang tính lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu xe máy cổ Royal Enfield.

Điểm hút hồn về thiết kế của Classic 350 là đèn pha vẫn mang phong cách mắt cọp mà dòng xe lãng tử Bullet hay sở hữu. Với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn cùng với cường độ chiếu sáng cao. Đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được "mông má" lại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có. Ống xả được thiết kế theo lối súng máy bóng loáng cũng khiến cho chiếc xe trông bóng bẩy hơn.

Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… của Classic 350 được phối hợp một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết vẽ kèm mang chất cổ điển. Classic 350 sử dụng lốp trước có kích thước 90/90 - 19 và lốp sau 110/90 – 18. Song, với bộ lốp Avon được trang bị kèm mang phong cách cổ điển cùng hệ thống chống trượt hiện đại, Classic 350 vẫn tạo cảm giác đầm chắc khi ở tốc độ cao và hiện tượng quăng xe khi vào cua gấp cũng được giảm thiểu rất nhiều.

Kích thước của Classic 350 không khác biệt so với đàn anh Classic 500, kích thước dài x rộng x cao là 2180x800x1080mmm. Trọng lượng có phần nhẹ hơn. Nếu đổ đầy 90% bình nhiên liệu thì Classic 350 “cân nặng” 185kg còn phiên bản Classic 500 là 187kg. Xe sử dụng hộp số 5 cấp, hệ thống khởi động tích hợp lẫn cơ và điện tử.Giá bán tại Việt Nam khoảng 180 triệu đồng. Classic 350 EFI có ba phiên bản màu đỏ mận, xanh ngọc và đen huyền.

Theo Phunutoday

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo