Thứ ba, 18/2/2020 | 05:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ ba, 10/2/2015, 09:20 (GMT+7)

Rolls-Royce : Mercedes-Maybach "không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp"

Nguyễn Bích Thủy Thứ ba, 10/2/2015, 09:20 (GMT+7)

Giám đốc phụ trách truyền thông cho Rolls-Royce Motor Cars tại Bắc Mỹ, Gerry Spahn, cho biết Mercedes-Maybach chỉ có thể coi là một đối thủ cạnh tranh cho xe Rolls-Royce đã qua sử dụng hơn là một đối thủ trực tiếp.

Rolls-Royce Wraith

"Mercedes-Maybach không phải là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce, nếu bạn nhìn vào cách chúng tôi đánh giá đối thủ cạnh tranh", ông Spahn nói.

"Đó là một thiết kế khác, thể loại khác với chúng tôi. Nó là một chiếc xe đẹp nhưng chúng tôi xem nó không phải là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp”.

Theo ông Spahn, Rolls-Royce cạnh tranh với những sản phẩm ngoài ô tô vì chủ sở hữu của nó không xem việc mua một chiếc xe như một quyết định tài chính.

Rolls-Royce Ghost

"Cạnh tranh của chúng tôi không nhất thiết phải là xe hơi, tôi có thể nói máy bay, du thuyền, bất động sản, nghệ thuật, đó là các lĩnh vực mà chúng tôi đang cạnh tranh. Chủ sở hữu xe của chúng tôi chi khoảng 20 triệu USD cho một chiếc du thuyền. Họ có thể muốn mua một hoặc hai chiếc Rolls-Royce để đi cùng với nó. Chủ sở hữu trung bình của chúng tôi có 7 chiếc xe - nó giống như áo khoác, với họ, đó là lối sống, không phải là tài chính.

"Có một đánh giá thực sự thú vị về thực tế cạnh tranh của chúng tôi. Chủ sở hữu của chúng tôi có hai điểm chung, họ rất, rất giàu có và họ rất đòi hỏi".

Khi được hỏi lý do tại sao xe Maybach không được coi là một đối thủ cạnh tranh mặc dù giá cả tương đương với Ghost, Spahn nói giá cả ảnh hưởng rất ít trong phân khúc này.

Mercedes-Maybach S600

"Bây giờ có những người sẽ mua một chiếc Maybach bởi vì họ muốn có một chiếc Maybach. Nhưng chủ sở hữu của chúng tôi mua một chiếc Rolls-Royce vì họ muốn độc quyền và ngay cả khi bạn có thể tùy chỉnh xe Maybach hay Bentley, các tùy chọn riêng biệt trên một chiếc Rolls-Royce vẫn hoàn toàn độc quyền hơn... Đó đơn giản là một lối sống khác nhau, đó là lý do tại sao có những người mong muốn ngồi trên một chiếc Rolls-Royce, đó là lý do tại sao chúng tôi có chương trình xe đã qua sử dụng."

Nhãn hiệu xe siêu sang thuộc sở hữu của BMW đã có sự tăng trưởng chưa từng có trong thập kỷ qua cùng với sự ra mắt của Phantom và Ghost.

Năm 2003, Rolls-Royce chỉ bán được 500 xe, so với con số 4.063 xe trong năm 2014. Tuy nhiên, thương hiệu này không có ý định giữ số lượng hạn chế nếu khách hàng có nhu cầu. Drophead mới sẽ ra mắt vào giữa năm sau và kế hoạch tiếp theo sẽ là một chiếc SUV.

Bích Thủy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo