Thứ sáu, 3/12/2021 | 21:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 24/3/2015, 10:40 (GMT+7)

Piaggio Việt Nam sắp phân phối Aprilia, Moto Guzzi

Nguyễn Bích Thủy Thứ ba, 24/3/2015, 10:40 (GMT+7)

Ông Stefano Cartoni, Giám đốc phụ trách thị trường của Piaggio Việt Nam khẳng định, Piaggio sẽ tham gia vào phân khúc thị trường xe máy phân khối lớn tại Việt Nam ngay trong năm 2015.

2 thương hiệu xe máy đình đám mà Piaggio Việt Nam rất có thể phân phối chính thức trong năm nay là Moto Guzzi và Aprilia. Cả 2 thương hiệu xe máy này đều thuộc sở hữu của tập đoàn Piaggio.

Aprilia ra đời sau Thế chiến II với vai trò nhà máy sản xuất xe đạp, sau đó từ năm 1968 hãng bắt đầu sản xuất chiếc "xe máy" 50cc đầu tiên. Ngày nay, Aprilia là thương hiệu motor thể thao đình đám với những sản phẩm như RSV Mille 1000cc V-twin, V4 RSV4.

Aprilia RSV4 2010 phiên bản đua

Trong đó, RSV4 là chiếc xe đưa tên tuổi của Aprilia nổi tiếng trở lại trên đường đua. Trước đó, hãng chỉ được biết đến bởi việc sản xuất ra những chiếc xe cực đẹp nhưng yếu đuối và rất đắt tiền. RSV4 đã giành chức vô địch World Superbike 2010 với tay đua Max Biaggi. Và việc đưa mẫu xe đua ra với đường phố cũng là một hướng đi khiến thương hiệu này thành công.

Moto Guzzi là một hãng sản xuất motor giàu truyền thống nhất của Italia nói riêng và châu Âu nói chung, do đó nó sở hữu phong cách rất riêng. Đặc trưng của Moto Guzzi là sử dụng động cơ V-twin 90 độ dọc trục, làm mát gió. Năm 2004, thương hiệu này cũng trở thành sở hữu của Piaggio.

Moto Guzzi Stelvio 1200 8V NTX 2015

Dễ hiểu khi thị trường xe máy đang dần trở nên bão hòa, thì việc tiến vào lĩnh vực xe phân khối lớn là điều dễ hiểu, trong bối cảnh nới lỏng việc thi lấy bằng A2, và các hãng xe phân khối lớn vào Việt Nam ngày càng nhiều.

Hai hãng motor lớn có đại diện phân phối chính hãng tại Việt Nam là Ducati và KTM đang kinh doanh khá tốt tại Việt Nam. Ngoài ra, rất nhiều mẫu xe phân khối lớn cũng đang được nhập vào Việt Nam qua những showroom nhập khẩu. Sức hút của xe phân khối lớn đối với thị trường Việt là không hề nhỏ.

Hiện tại, đơn vị sản xuất xe máy lớn thứ 2 Việt Nam là Yamaha cũng đã có những bước đi thăm dò bằng việc ra mắt những dòng xe dạng Entry-level với dân chơi motor thể thao, bằng việc tung ra Yamaha FZ 150. Hi vọng với động thái mới của Piaggio, thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam sẽ dần trở nên chuyên nghiệp và sôi động.

Theo AutoPro

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo