Thứ ba, 15/10/2019 | 18:35 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ hai, 14/9/2015, 10:29 (GMT+7)

Phóng viên Việt Nam chạy thử Vespa 946

Ngô Tiến Hòa Thứ hai, 14/9/2015, 10:29 (GMT+7)

Sau hơn 2 năm Piaggio Việt Nam giới thiệu Vespa 946, lần đầu tiên giới phóng viên có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này. Theo một số nguồn tin, đây là động thái thử nghiệm trước khi Piaggio Việt Nam tung ra mẫu xe Liberty phiên bản sử dụng phanh ABS.

Piaggio Vespa 946 phiên bản Bellissima trong buổi trải nghiệm.Ảnh: Trung Kiên.

Đại diện truyền thông của Piaggio Việt Nam, bà Trần Thu Mai từ chối đưa ra lý do vì sao trước đây xe của Piaggio không được trang bị ABS tại Việt Nam.

Điều kiện trải nghiệm xe trong nhà máy Piaggio Việt Nam tại Vĩnh Phúc, cung đường khoảng 50-100m. Ba mẫu xe thử nghiệm bao gồm Vespa 946 (340 triệu đồng), Vespa 946 phiên bản Bellissima (365 triệu đồng) và Piaggio Liberty (55 triệu đồng). Vespa 946 là mẫu xe duy nhất của Piaggio Việt Nam sử dụng phanh ABS.

Hệ thống phanh ABS trên Vespa 946.

Sự khác biệt giữa xe có ABS và không ABS là rõ ràng. Trong điều kiện đường ướt và phanh gấp, Vespa 946 có ABS nên bánh xe không bị khóa cứng, người lái dễ dàng làm chủ chiếc xe dù siết chặt lực phanh. Trong khi đó, Liberty không có ABS, bánh xe trượt dài trên đường, khả năng mất lái, mất thăng bằng và dễ gây đổ xe.

Phanh gấp Piaggio Liberty (không ABS) trong điều kiện đường ướt, bánh xe trượt dài khó thể kiểm soát.

Ngoài ra, thứ xa xỉ nữa là công nghệ kiểm soát độ bám đường mà Piaggio đặt tên ASR (Anti Skid Regulator) được tích hợp trên Vespa 946. ASR có khả năng thay đổi thời điểm đánh lửa, cũng như tác động vào bướm ga nhằm hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh sau do mô-men xoắn lớn tức thì. Tất nhiên, với một mẫu xe 125 phân khối, 11,7 mã lực, mô-men xoắn chỉ 9,6Nm (yếu hơn so với Honda SH), việc trang bị ASR chỉ mang tính chất tượng trưng.

Phóng viên Việt Nam thử nghiệm Vespa 946.

Dự kiện cuối năm nay, Piaggio sẽ ra mắt mẫu xe Liberty được trang bị phanh ABS tại Việt Nam. Hiện tại, tất cả mẫu xe tay ga phổ thông trong nước đều chưa được trang bị công nghệ an toàn này.

Video clip tại buổi trải nghiệm:

Quang Anh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo