Thứ ba, 7/7/2020 | 13:58 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ ba, 13/1/2015, 15:45 (GMT+7)

'Nuôi' siêu du thuyền tốn kém ra sao?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 13/1/2015, 15:45 (GMT+7)

Có một sự thật hiển nhiên rằng mua một chiếc xu thuyền sang trọng tốn kém hàng núi tiền. Tuy nhiên ít ai biết rõ phải duy trì lượng tiền mặt là bao nhiêu để chiếc du thuyền này hoạt động cho tới khi nó tìm được ông chủ của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn về cuốn sách "Grand Ambition", viết sự nghiệp kinh doanh vốn tư nhân cũng như về du thuyền sang trọng "Lady Linda" của nhà đầu tư Doug Von Allmen, tác giả G. Bruce Knecht chia sẻ với tạp chí New York Times, "việc vận hành và duy trì một chiếc du thuyền tối thiểu cần 10% cái giá bỏ ra để mua nó."

Vì vậy đại gia sở hữu một du thuyền giá 10 triệu USD sẽ phải bỏ ra 1 triệu USD mỗi năm để giữ cho nó hoạt động.

Theo Kim Kavin, một biên tập viên kỳ cựu của tạp chí chuyên về du thuyền Yachting, CharterWave.com và Gianluca Fenucci, đồng thời là người sáng lập và giám đốc của ISA Yachts, cho biết con số ước tính 10% là khá chính xác.

Ước tính này khá phù hợp và xét trong mức trung bình của tiêu chuẩn vận hành đối với một chiếc du thuyền dạng mega, thậm chí trong một vài điều kiện biến đổi khác như tuổi tác du thuyền được đưa vào tính toán, Fenucci cho biết.

Tuy nhiên, Nicolas Valin, chủ tịch của Neo Yachting, lại phản bác rằng quy tắc ước lệ này không hoạt động bởi có rất nhiều khía cạnh can thiệp vào chi phí hoạt động của một du thuyền.

Con số này không phải là một chỉ dẫn hoàn hảo bởi mức 10% chỉ tập trung vào những gì cần thiết với du thuyền sang trọng: Là một phức hợp, cỗ máy nổi đòi hỏi một phi hành đoàn, một lượng lớn nhiên liệu, bảo trì và bảo dưỡng.

Kavin cho rằng lệ phí cập cảng đối với du thuyền trong 1 tuần đối với sự kiện như Monaco Grand Prix thường cũng lên tới 6 con số, và nhiên liệu thường chi phí lớn nhất mà chủ du thuyền đang phải đối mặt.

Ngoài ra họ còn phải thuê những người chuyên phục vụ, giữ cho nó sạch sẽ cũng như nấu nướng cho những người trên thuyền.

Tính trung bình hàng năm chi phí cho một thuyền trưởng có kinh nghiệm tính theo mỗi foot (khoảng 0,3 m) tốn khoảng 1.000 USD, Karin cho biết. Vì vậy, những thuyền trưởng điều khiển du thuyền cỡ 150 feet có thể kiếm được khoảng 150.000 USD trong tài khoản ngân hàng mỗi năm.

Theo cẩm nang lương bổng do Luxury Yacht Group cung cấp, ước tính: Một thuyền trưởng bậc cao cấp (kinh nghiệm trên 10 năm kinh nghiệm) có thể kỳ vọng kiếm được từ 96.000 đến 240.000 USD mỗi năm khi làm việc cho những du thuyền dài từ 120-200 feet.

Mức lương thấp nhất trong khung lương là 800 USD mỗi foot và cao nhất có thể lên tới 1.200 USD mỗi foot.

Thậm chí đối với những ông chủ du thuyền giàu có thì các khoản chi phí cố định lớn này có thể bào mòn cả những tài khoản ngân hàng khổng lồ. Đó là một phần lý do cuốn sách của Knecht về "Lady Linda" cảnh báo: Bị tổn thương bởi cuộc khủng hoảng kinh tế 2008 và choáng váng bởi những hóa đơn chi trả, Von Allmen cuối cùng đã buộc phải đi đến quyết định rời bỏ chiếc du thuyền vô cùng lộng lẫy vào năm 2012 với giá 50 triệu USD.

Theo Thảo Nguyên -Trí Thức Trẻ/Business Insider

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo