Thứ tư, 18/9/2019 | 05:21 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 29/10/2010, 23:00 (GMT+7)

Những thiết kế xe hơi đáng chú ý

Nguyễn Bích Thủy Thứ sáu, 29/10/2010, 23:00 (GMT+7)

Bảng táp lô, bộ phận xe hơi quen thuộc nhất đối với lái, của chiếc Mercedes-Benz 540K 1938.

Trụ sở đặt tại Turin, Ý, Pininfarina là một trong những nhà sản xuất thân vỏ độc lập cuối cùng, đã có kinh nghiệm phát triển hơn 70 năm. Cùng đối tác Ferrari, hãng phát triển chiếc concept Dino 206 Competizione 1967 để thử nghiệm thiết kế xe động cơ giữa.

Sau nhiều thập kỷ thiết kế xe hơi, Giorgetto Giugiaro không hề "giảm tốc". “Trong thiết kế xe hơi, cung như bất kỳ lĩnh vực nào khác, quan trọng là phải có tầm nhìn và mạo hiểm, tôi chế tạo xe công suất cao trước và mọi người nói tôi điên. Và giờ thì đã kết thúc, tất cả các xe hơi đều công suất cao"". Trên đây là thiết kế của ông cho chiếc Maserati Ghibli 196.

Chiếc Lampo (trên), sử dụng ắc quy lithium-ion, phản ánh xu hướng ngày càng thân thiện với môi trường của xe thể thao. Chiếc xe là sản phẩm của Protoscar, một công ty Thụy Sỹ chuyên về năng lượng mặt trời.

“Tôi muốn chế tạo một chiếc xe có trọng lượng nhẹ, đáng yêu và thú vị, nhưng quan trọng hơn là nó phải kết nối được tình cảm với chủ nhân", nhà thiết kế Marc Newson nói về Ford 021C, một chiếc xe làm chủ yếu bằng sợi cácbon với duy nhất một chiếc đèn pha lớn ở đầu xe.

Bugatti Veyron Fbg par Hermès là kết quả hợp tác giữa nhà sản xuất xe công suất cao và hãng thời trang xa xỉ của Pháp. Đây không phải lần đầu tiên hai hãng bắt tay nhau ra mắt sản phẩm mới. Năm 1929, chiếc Bugatti Royale đã được bán kèm với va li sang trọng của Hermès.

Để lấy nguồn cảm hứng cho sản phẩm mới, các nhà thiết kế của Ford quay trở lại với những chiếc xe cổ thập niên 60 - chẳng hạn như chiếc Ford Shelby Mustang 1965 trên đây.

Một căn nhà nhỏ ở New York đã được nhiếp ảnh gia Timothy White biến thành một garage kèm studio để chứa hai chiếc xe cổ Oldsmobile 1949 (phải) và Corvette 1962 (trái).

Lĩnh vực nghiên cứu tính khí động học của xe bắt đầu phát triển từ thập niên 30 của thế kỷ trước khi Dubonnet Hispano-Suiza H-6c Xenia (trên) và Lincoln Zephyr ra mắt. Thiết kế đầy tính thẩm mỹ và hiệu quả này dựa chủ yếu vào mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu với cảm hứng từ máy bay.

Emil “Butch” Brinza đang ngồi bên cạnh chiếc Ford 1934 do ông vẽ trang trí và nghệ thuật trang trí thân vỏ xe thủ công hiện cũng đang là một thú chơi được nhiều người ưa thích.

Trong khi màu sơn xe hơi đang có xu hướng chuyển sang những màu như bạc, đen, trắng thì các model hay những khách hàng "giàu cảm xúc hơn'' lại trở lại với những màu sắc táo bạo rực rỡ, chẳng hạn như chiếc Ferrari Superamerica màu đỏ trên đây.

NDH - Theo Architectural Digest

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo