Thứ năm, 26/11/2020 | 16:44 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ hai, 6/2/2017, 09:40 (GMT+7)

Nhập khẩu ôtô bị làm khó vì chính sách

Đặng Phương Mai Thứ hai, 6/2/2017, 09:40 (GMT+7)
Trong văn bản vừa gửi Bộ GTVT về quy định cấp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng xe ôtô, Bộ Tài chính đề nghị hướng dẫn xử lý trường hợp giấy chứng nhận hết hiệu lực.

Theo Bộ Tài chính, khoản 2 điều 1 Thông tư 20 năm 2011của Bộ Công thương quy định thương nhân nhập khẩu xe ôtô từ 9 chỗ trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu, ngoài việc thực hiện các quy định hiện hành, phải nộp bổ sung “giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô đủ điều kiện do Bộ GTVT cấp.

Hiện Thông tư 20 của Bộ Công thương chưa được bãi bỏ hoặc thay thế nên cơ quan Hải quan vẫn căn cứ vào quy định tại thông tư này để thực hiện thủ tục hải quan đối với ôtô từ 9 chỗtrở xuống nhập khẩu.

Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, quyết định số 2257 của Bộ GTVT nêu rõ thông tư 19 của Bộ GTVT quy định về bảo hành, bảo dưỡng xe ôtô của cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu xe ôtô đã hết hiệu lực từ ngày 1-7-2016.

Điều này cũng cónghĩabộ này không cấp giấy chứng nhận bảo hành, bảo dưỡng cho ôtô nhập khẩu từ 9 chỗ trở xuống nữa.

Do đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT có hướng dẫn xử lý đối với trường hợp nhập khẩu xe ôtô từ 9 chỗ trở xuống để không gây khó khăn cho doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.

Theo L Thanh - Tuoitre.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo