Thứ ba, 11/5/2021 | 20:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ ba, 9/6/2020, 08:17 (GMT+7)

Mitsubishi Xpander chuyển sang lắp ráp, Toyota Innova lo ngại

Theo Thanh Niên Thứ ba, 9/6/2020, 08:17 (GMT+7)
mitsubishi-xpander-1-8021-1591665325.jpg

Mitsubishi Xpander sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Indonesia như trước đây.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang được nhập khẩu từ Indonesia với giá bán cao nhất là 630 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Trước đó, mẫu xe này cũng đã gặt hái thành công vang dội tại thị trường Việt Nam trong năm 2019 với phiên bản cũ, trực tiếp đẩy Toyota Innova vào thế liên tục giảm giá, khuyến mãi để cạnh tranh.

Trên thực tế, Mitsubishi Xpander nhập khẩu liên tục đẩy Toyota Innova "văng" khỏi bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong cả năm 2019 và nửa đầu năm 2020. Trước khi có sự xuất hiện của Xpander, Innova là cái tên khó có thể thay thế trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi.

Dù Mitsubishi Xpander có kích thước nhỏ hơn Toyota Innova và không nằm cùng phân khúc xe MPV cỡ trung nhưng với giá bán hợp lý, không gian nội thất không thua kém nhiều, đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã trực tiếp đẩy Toyota Innova vào thế khó, liên tục phải khuyến mãi, giảm giá để đẩy được hàng tồn, điều này khiến mẫu xe này không còn giữ được vị thế như trước, xe cũ còn mất giá hơn nhiều.

mitsubishi-xpander-2-7649-1591665326.jpg

Việc chuyển sang lắp trong nước sẽ giúp cho giá xe Mitsubishi Xpander đến gần với người Việt hơn.

Việc Mitsubishi Xpander chuẩn bị chuyển sang lắp ráp trong nước với giá bán dự kiến thấp hơn trước, Toyota Innova thật sự có lý do phải lo lắng và chắc chắn hãng xe Nhật Bản phải tìm cách vực dậy vị thế của chiếc MPV một thời làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, Toyota Innova liên tục giảm giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng để lôi kéo khách hàng nhưng có vẻ như không mấy hiệu quả. Tháng 5/2020, mẫu xe này tiếp tục không có tên trong top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường (bán được 338 chiếc), tiếp tục xếp sau đối thủ Mitsubishi Xpander (380 xe). Còn tính từ đầu năm 2020 đến nay, Toyota Innova bán được 1.900 chiếc, trong khi Mitsubishi Xpander đạt 3.381 chiếc dù nguồn cung lắp ráp trong nước lớn hơn nhiều so với xe nhập khẩu đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Với thông tin chuyển sang lắp ráp trong nước, Mitsubishi Xpander là mẫu xe đáng chờ đợi khi phiên bản số tự động của chiếc MPV này nhiều khả năng sẽ về mức giá dưới 600 triệu đồng, trong khi đó bản số sàn được kỳ vọng ở mức giá 500 triệu đồng, phù hợp với đối tượng sử dụng xe để kinh doanh dịch vụ.

trieu-hoi-toyota-3-5941-1591665326.jpg

Toyota Innova loay hoay với bài toán khuyến mãi giảm giá trước sức ép từ Mitsubishi Xpander.

Không chỉ Toyota Innova, hàng loạt đối thủ khác của Mitsubishi Xpander như Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Rush, Kia Rondo có lý do phải lo lắng nếu mẫu xe này sản xuất trong nước.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo