Thứ sáu, 22/11/2019 | 20:44 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 27/11/2012, 14:58 (GMT+7)

Máy bay trực thăng chạy điện

Nguyễn Bích Thủy Thứ ba, 27/11/2012, 14:58 (GMT+7)

Trực thăng có tên HX-1 này chỉ dành cho một người. “Đỉnh đầu” HX-1 có thiết kế kiểu cánh quạt kép, (giống dòng máy bay Kamob của Nga). Nó được trang bị một hệ thống điều khiển, kiểm soát bay điện tử (fly-by-wire). HX-1 có thể được điều khiển bằng phi công, khi cần thì điều khiển HX-1 từ xa.

Mô hình máy bay trực thăng chạy điện

Tốc độ của máy bay này chỉ khoảng 100km mỗi giờ. HX-1 có sạc pin với thiết bị sạc thông dụng cho xe ô-tô điện. Không thấy nói chi tiết về công suất của động cơ điện lắp trên máy bay.

Hệ thống tiếp đất của máy bay này mô phỏng “chân loài vịt”, có các khớp giảm xóc theo cơ cấu “hình bình hành”, với các lò xo, tạo sự êm thuận, cân bằng. Ghế ngồi cho 1 người trên máy bay có đai và kính bảo hiểm, toàn bộ HX-1 chỉ cao khoảng 2,8 m.

Hiện Hirobo chỉ được sử dụng như một chiếc xe đô thị bay trên cao. Nhưng tương lai các nhà chế tạo có kế hoạch sử dụng trực thăng HX-1 trong cứu trợ thiên tai, thám sát và di tản người bị kẹt (nhờ chức năng điều khiển từ xa).

Chuyến bay đầu tiên của HX-1 thực hiện vào đầu năm 2013. Dự kiến phiên bản không người lái sẽ được bán với giá 125.000 USD, còn phiên bản có người lái sẽ là 375.000 USD.

Theo: Chinhphu.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo