Thứ năm, 8/12/2022 | 15:50 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Câu chuyện kinh doanh Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ ba, 23/8/2022, 08:35 (GMT+7)

Lòng trung thành với các hãng xe sang ngày càng phai nhạt

Theo VnExpress Thứ ba, 23/8/2022, 08:35 (GMT+7)

Các hãng sản xuất ôtô mỗi năm chi ra một khoản tiền (thường không được nêu cụ thể) nhằm lôi kéo khách hàng và có thể ai đó dễ dàng nghĩ rằng, một khi đã lôi kéo được, thì giữ chân những khách hàng này sẽ dễ hơn.

Tuy nhiên, thực tế không đúng như vậy. Theo nghiên cứu mới của S&P Global Mobility, với đồ họa của Visual Capitalist, phần lớn các thương hiệu xe sang đang chứng kiến độ phai nhạt về lòng trung thành và một ngôi sao mới, Genesis, đang đi theo hướng ngược lại và dẫn đầu tất cả.

loyalty-1961-1661150995-2547-1661218355.

Ảnh: Visual Capitalist

S&P Global Mobility xếp hạng độ trung thành của thương hiệu bằng việc tìm kiếm tỷ lệ % khách hàng quay lại với một thương hiệu mà họ đã sở hữu một chiếc xe trước đó với việc đổi cũ mua mới hoặc mua thêm xe khác cùng thương hiệu. Nghiên cứu thực thiện trong tháng 1/2020 cho đến tháng 4 năm nay. Trong khi phân khúc xe sang giảm trung bình 4,5%, thì Genesis lại có tỷ lệ trung thành tăng 8,5%.

Maserati cũng có mức tăng đáng nể, 4,3%, và đứng ở vị trí thứ hai. Thêm một hãng nữa, Tesla, với mức tăng 4%, là hãng thứ ba và cũng là cuối cùng trong số những thương hiệu ghi nhận thành tích khả quan trong việc thay đổi.

genesis-g90-2-1915-1661150995-1889-16612

Genesis G90 - sedan hạng sang bán tại Mỹ với giá từ 89.500 USD. Ảnh: Genesis

Tính từ dưới lên, Land Rover có mức giảm lớn nhất, -9,2%. Ngay tiếp theo là Porsche (-8,5%) và Lincoln (-7,9%).

Lúc này, toàn ngành vẫn phải đối mặt với thách thức lớn là tình trạng thiếu linh kiện. Và thay vì chờ đợi một chiếc xe mới có thể tới hàng tháng hoặc cả năm mới nhận được, khách hàng dường như chỉ cần chọn cách đơn giản hơn là thay đổi thương hiệu để mua được xe sớm hơn. Chính vì thế, các hãng ôtô một là phải tăng sản lượng trong thời gian ngắn sắp tới, hoặc sẽ phải làm cách khách để lôi kéo khách hàng quay trở lại.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo