Chủ nhật, 22/9/2019 | 21:38 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 30/5/2016, 12:45 (GMT+7)

Hyundai N sẽ sớm cạnh tranh với BMW M và Mercedes AMG

Nguyễn Thanh Hải Thứ hai, 30/5/2016, 12:45 (GMT+7)
Giám đốc phân nhánh Hyundai N, Albert Biermann - cựu giám đốc phân nhánh BMW M, mới về Hyundai năm 2014 – đã tiết lộ với báo giới về việc mẫu Hyundai i30 sẽ là chiếc xe đầu tiên của phân nhánh N. Tuy nhiên, i30 N sẽ có cơ sở gầm bệ (platform) hoàn toàn mới thay vì phát triển trên cơ sở thế hệ i30 hiện tại.

Cũng trong tuần qua, Hyundai tuyên bố sẽ cho 3 xe tham dự giải đua Nurburgring 24 Hours; trong đó có một phiên bản i30 2.0T do phân nhánh N nâng cấp. Cùng “tham chiến” với mẫu i30 N là chiếc Veloster Turbo và chiếc i30 1.6 Turbo – mẫu xe giành chức vô địch phân hạng xe nhỏ trong giải Nurburgring 24 Hours năm 2015.

Mẫu Hyundai i30 N có thể sẽ được trang bị động cơ xăng turbo 2.0. Biermann cho biết, i30 N có thể bị hạn chế tốc độ ở 255km/h mặc dù động cơ có công suất lớn hơn và khả năng vận hành tốt hơn. Khi được hỏi về giá bán, Biermann cho biết i30 sẽ ở tầm giá “dễ chịu” vì mức giá hợp lý cũng là một phần ưu tiên trong chiến lược chung cho phân nhánh Hyundai N. Hyundai i30 N sẽ được trang bị tiêu chuẩn hộp số sàn; tùy chọn hộp số tự động sẽ ra sau.

Biermann cũng không che giấu tham vọng của Hyundai trong việc mở rộng thị trường bằng cách thêm cả cấu hình dẫn động 4 bánh AWD trong tương lai. Khi ra mắt, i30 N sẽ là đối thủ trực tiếp của các mẫu Ford Focus ST và Volkswagen Golf GTI.

Hyundai i30 N rất có thể sẽ có cấu hình tương tự mẫu xe đua tại Nurburgring 24 Hours năm nay. Đó là hệ thống treo, hệ thống lái nâng cấp đi kèm động cơ xăng turbo cho công suất 259 mã lực và lực kéo 227 lb-ft.

Thương hiệu hạng sang của Hyundai là Genesis cũng rất có thể được phân nhánh N nâng cấp. Tuy nhiên, theo Biermann, ký hiệu N chỉ dành riêng cho các xe mang thương hiệu Hyundai; có nghĩa Genesis sẽ sử dụng ký hiệu khác cho các phiên bản tính năng vận hành cao.

Từ cuối năm 2015, Hyundai đã chính thức tham dự cuộc chơi xe sang khi ra mắt thương hiệu con Genesis – tương tự Lexus của Toyota, Acura của Honda và Infiniti của Nissan. Thay vì xây dựng hệ thống bán hàng riêng như Lexus, Genesis sẽ có không gian riêng trong các showroom của Hyundai. Tuy nhiên, Genesis sẽ tập trung vào việc cá nhân hóa cả mẫu xe và dịch vụ. Cụ thể là chủ xe Genesis sẽ được lựa chọn options xe chi tiết khi đặt xe, giống như cách Rolls Royce đang làm và nhân viên của Genesis sẽ đến tận nơi để bảo dưỡng xe hoặc đem xe về gara sửa chữa nếu cần.

Hyundai đã phát triển các mẫu xe tính năng vận hành cao và giới thiệu phân nhánh Hyundai N là một phần của dự án xe đua đường trường World Rally Championship từ năm 2013.

Ngoài đại bản doanh tại Namyang, Hàn Quốc, Hyundai N cũng đặt một cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại đường đua Nurburgring, Đức.

NTH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo