Chủ nhật, 29/5/2022 | 05:30 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ ba, 10/5/2022, 09:14 (GMT+7)

Huyền thoại một thời Toyota Celica sáng cửa trở lại thị trường

Theo Pháp luật và Bạn đọc Thứ ba, 10/5/2022, 09:14 (GMT+7)

Phân nhánh Toyota Gazoo Racing trong những năm gần đây đang xây chắc đội hình toàn cầu của mình với hàng loạt dòng sản phẩm mới. Họ khởi đầu với GR Supra và sau đó là GR 86 trước khi bổ sung thêm 2 chiếc hot hatch GR Yaris và GR Corolla. Ngoài ra, tin đồn việc logo GR xuất hiện trên Land Cruiser SUV và Hilux bán tải cũng không phải là không ít.

Dù vậy, nghiêm túc nhìn nhận thì đội hình xe thể thao Toyota vẫn chỉ có GR Supra và GR 86 và do đó vẫn còn rất nhiều khoảng trống có thể khai thác. Một cái tên được đồn đoán sẽ được hồi sinh không ít lần trong vài năm qua là Celica, thực tế, có khả năng khỏa lấp khoảng trống rất tốt giữa Supra và 86.

120-2504-1652147982.jpg

Trong quá khứ, Toyota Celica có 7 thế hệ ra mắt giữa giai đoạn 1970 và 2006 và nổi lên là một lựa chọn bền bỉ, chất lượng trong một tầm giá chấp nhận được với người dùng toàn cầu.

Nếu thật sự đưa Celica trở lại, Toyota không nhất thiết phải mượn khung gầm đối tác (như Supra mượn BMW Z4) mà có thể dùng thẳng khung gầm TNGA. Bộ khung này không quá tối ưu cho xe thể thao nhưng không phải là không thể thể thao hóa như những gì ta được chứng kiến trên GR Yaris và GR Corolla.

Về lựa chọn động cơ, Toyota Celica nếu trở lại cũng không thiếu, trong đó ứng viên sáng giá có thể kể đến bản 2.5L hybrid của Camry có công suất 228 mã lực.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo