Thứ hai, 10/8/2020 | 18:53 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ năm, 25/6/2020, 09:48 (GMT+7)

Honda Civic sedan bị khai tử tại quê nhà

Theo Zing Thứ năm, 25/6/2020, 09:48 (GMT+7)

Civic từng là biểu tượng của Honda trong nhiều thập kỷ. Mẫu xe này mang lại khá nhiều thành công cho nhà sản xuất ôtô Nhật Bản ở thị trường trong nước và toàn cầu.

Thế hệ thứ 10 của dòng xe này gồm các bản coupe, sedan và hatchback được ra mắt vào năm 2015, và gần đây được nâng cấp mới.

Tuy nhiên với doanh số chỉ vỏn vẹn 1.619 xe được bán ra trong năm 2019, Honda đã quyết định khai tử phiên bản sedan của dòng xe Civic tại thị trường Nhật Bản.

723796-5503-1593053280.jpg

Honda Civic sedan.

Automotive News xác nhận thông tin Honda quyết định chấm dứt bán Honda Civic sedan tại Nhật Bản do doanh số quá thấp, so với con số 250.000 chiếc minicars N-Box - mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất Nhật Bản. Quyết định chỉ áp dụng với bản sedan, bản hatchback và Type R vẫn được giữ lại.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Honda dừng bán Civic sedan tại Nhật Bản. Năm 2010, hãng này quyết định không phân phối bản sedan do nhu cầu người dùng chuyển sang xe cỡ nhỏ.

type-r-2218-1593053280.jpg

Mẫu xe thể thao Honda Civic Type R vẫn được bán tại Nhật Bản.

Khi Civic được trình làng thế hệ mới, Honda quyết định một lần nữa trao cơ hội cho mẫu xe này. Có thể thấy hãng xe Nhật đã không hài lòng với kết quả Honda Civic mang lại.

Nhật Bản là thị trường mà các mẫu xe cỡ nhỏ tiện dụng (Kei car) khá được ưa chuộng. Người Nhật chuộng kiểu xe nhỏ này trong khi Honda Civic ngày càng tăng về kích cỡ.

723784-3093-1593053280.jpg

Khoang lái Honda Civic.

Có thể thấy thị hiếu của khách hàng Nhật khác với thị trường Bắc Mỹ, nơi sedan tuy bớt thịnh hành nhưng vẫn khá phổ thông.

Ford từng bỏ cả dòng sedan trong khi các đối thủ như Honda xem đó là cơ hội tại thị trường Mỹ. Nghịch lý ở chỗ Honda Civic sedan lại không thể phát triển tại chính nơi nó sinh ra từ năm 1972.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo