Thứ năm, 29/7/2021 | 09:27 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 28/12/2017, 08:55 (GMT+7)

Hơn 2.500 ôtô Nga được nhập miễn thuế vào Việt Nam từ 2018

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 28/12/2017, 08:55 (GMT+7)

Chiều 27/12, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra lễ ký kết Nghị định thư sửa đổi Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam (Nghị định thư sửa đổi).

Theo Nghị định thư sửa đổi, các doanh nghiệp sản xuất ôtô của Nga (KAMAZ, GAZ, UAZ,...) sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập một số liên doanh để sản xuất, lắp ráp ôtô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam.

Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế 2.550 xe nguyên chiếc và 13.500 bộ phụ tùng lắp ráp ôtô trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2022 để bán thăm dò thị trường. Ôtô do liên doanh sản xuất phải phù hợp với các định hướng tại Quyết định 08/2017 và Nghị định 116/2017.

Hơn 2.500 ôtô Nga được nhập miễn thuế vào Việt Nam từ 2018. Ảnh minh họa

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Nghị định thư hợp tác về ôtô có hiệu lực 5/10/2016. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực hợp tác mới, cơ chế chính sách quản lý tại lĩnh vực công nghiệp ôtô của Việt Nam cũng đang trong quá trình hoàn thiện, do vậy cho đến nay các doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng được ưu đãi của Nghị định thư.

Nga hiện là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam với kim ngạch xuất nhập khẩu trong 11 đầu năm 2017 đạt trên 3,2 tỷ USD (tăng 27% so với cùng kỳ năm 2016). Bộ Công Thương đánh giá kết quả này còn khiêm tốn so với mục tiêu 10 tỷ USD năm 2020 mà lãnh đạo hai nước đã đề ra. Vì vậy, để đạt được mục tiêu và khai thác hiệu quả tiềm năng hợp tác giữa 2 nước, việc triển khai thành công các dự án như sản xuất các phương tiện vận tải có động cơ của Nga trên lãnh thổ Việt Nam là hết sức cần thiết.

Thanh Tâm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo