Thứ bảy, 6/3/2021 | 00:22 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ bảy, 23/1/2021, 08:49 (GMT+7)

Hơn 13.000 xe Toyota và Lexus tại Việt Nam gặp lỗi dễ chết máy phải triệu hồi

Theo VietnamNet Thứ bảy, 23/1/2021, 08:49 (GMT+7)

Thông báo triệu hồi xe diện rộng này vừa được Toyota Việt Nam gửi đi chiều ngay, 22/1. Nguyên nhân là do lỗi cụm bơm nhiên liệu.

Đối với thương hiệu Toyota, đợt triệu hồi áp dụng cho 11.693 xe Toyota thuộc các dòng sản xuất trong nước: Camry, Corolla, Innova và các xe nhập khẩu: Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace.

Đối với thương hiệu Lexus, đợt triệu hồi áp dụng cho 1.334 xe gồm các dòng RC350/300h, LS500/500h, LX570, GS200t, ES350, NX200t/300h, RX350L/450 và  RX350/450h.

Phần lớn các xe trong diện triệu hồi đều là xe mới sản xuất trong 2 năm từ 2017 đến 2019.

Dưới đây là danh sách xe phải triệu hồi:

hon-13-ngan-xe-toyota-va-lexus-9494-1338

Danh sách xe Toyota bị lỗi cần triệu hồi.

hon-13-ngan-xe-toyota-va-lexus-3441-1939

Danh sách xe Lexus bị lỗi.

Theo Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), các xe trên gặp hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, động cơ xe bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử bị lỗi trong quá trình sản xuất. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng, có thể dẫn đến va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.

Năm 2020, Toyota Việt Nam đã phải tiến hành nhiều đợt triệu hồi chủ yếu liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu và lỗi túi khí Takata. Toyota số lượng xe phải triệu hồi còn lớn hơn rất nhiều với tổng số lên tới 32.527 chiếc. Riêng lỗi bơm nhiên liệu Denso, tính chung cả các đợt triệu hồi xe sang Lexus, con số triệu hồi của nhà sản xuất này lên tới 33.276 chiếc, cũng gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo