Thứ bảy, 21/5/2022 | 13:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ ba, 25/1/2022, 16:49 (GMT+7)

Hãng xe Trung Quốc xuất khẩu nhiều nhất

Theo VnExpress Thứ ba, 25/1/2022, 16:49 (GMT+7)

2021 là một năm đầy thách thức với các hãng ôtô trên toàn thế giới. Đại dịch Covid-19 bước sang năm thứ hai và các hãng xe phải dừng sản xuất, vừa vì những lệnh phong tỏa liên tục, và vì thiếu chip. Chery - thương hiệu ôtô thành lập năm 1997 và có trụ sở ở tỉnh An Huy - gần như không bị tác động khi đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

chery-1-1588-1643095522-5095-1643103688.

Chery Tiggo 7 Pro - ôtô Trung Quốc bán ở Nga. Ảnh: Chery

Chery bán được 961.926 xe trong 2021, tăng 31,7% so với 2020. Trong số này, 269.154 xe được xuất khẩu, tăng 136,3% so với năm trước. Với kết quả này, Chery là hãng xuất khẩu xe con lớn nhất Trung Quốc năm thứ 19 liên tiếp. Trên toàn cầu, Chery được nhận biết bởi những mẫu xe như QQ hay Tiggo.

Chery bắt đầu xuất khẩu xe vào tháng 10/2001 và dần tạo nền tảng vững chắc đồng thời mở rộng thị trường. Hãng cũng là thương hiệu ôtô con đầu tiên của Trung Quốc đạt mức xuất khẩu hơn 200.000 xe mỗi năm. Thị trường xuất khẩu chính của thương hiệu này là Brazil, Ukraine, Russia, Chile, Venezuela, Columbia và Uruguay.

Hiện Chery có 6 cơ sở nghiên cứu và phát triển, 10 nhà may, hơn 1.500 đại lý và trung tâm dịch vụ ở nước ngoài. Doanh số cộng dồn của xe xuất khẩu là gần 2 triệu chiếc.

Để phục vụ khách hàng nước ngoài tốt hơn, Chery hợp tác với IFLYtek - nhà cung cấp công nghệ nhận dạng giọng nói dựa trên AI - giúp xe Chery nhận diện những ngôn ngữ như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ả rập, Ba Tư. Hãng cũng phát triển những sản phẩm tương thích với những điều kiện môi trường và thị trường, cũng như thói quen tiêu dùng ở nước ngoài.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo