Thứ hai, 17/1/2022 | 03:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 14/3/2019, 14:25 (GMT+7)

Hàn Quốc cấm các hãng hàng không nhận máy bay 737 Max mới

Nguyễn Như Tâm Thứ năm, 14/3/2019, 14:25 (GMT+7)

Hàn Quốc vừa thông báo, cấm các hãng hàng không nhận các máy bay cùng loại 737 Max 8 mới từ Boeing. Như vậy, các hãng bay nước này sẽ không được nhận các đơn hàng trong vài tuần tới nếu nhà sản xuất Mỹ không đáp ứng được các điều kiện về an toàn của các cơ quan quản lý sau hai vụ tại nạn máy bay chỉ trong 5 tháng.

"Chúng tôi sẽ cấm nhận nếu an toàn không được đáp ứng", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hàn Quốc vừa tuyên bố. Các hãng hàng không Hàn Quốc gồm Korean Air, Eastar Jet và T'Way Air dự kiến nhận 14 chiếc 737 Max 8 năm nay. Theo kế hoạch, Boeing sẽ giao chiếc đầu tiên cho đối tác Hàn từ tháng sau.

Trước đó, Thai Airways cho biết, họ sẽ cân nhắc dòng máy bay này của Boeing cho hợp đồng mua 38 chiếc chở khách trị giá hàng tỷ USD. "Chúng tôi thấy 737 Max có nhiều vấn đề và đã quyết định không chọn mẫu này", Sumeth Damrongchaitham – Chủ tịch hãng bay Thái trả lời Nikkei hôm qua.

Những động thái này đã cho thấy lo ngại về an toàn bắt đầu ảnh hưởng đến doanh số của 737 Max tại châu Á – thị trường hàng không đang tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Một số hãng bay khác tại khu vực này cũng đang xem xét hoặc dừng các đơn hàng cho 737 Max cho tới khi có thêm thông tin về hai vụ tai nạn gần đây.

Trong khi đó, Boeing đã đề xuất Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh đình chỉ tạm thời tất cả 737 MAX trên toàn cầu. Đến cuối tháng 1, Boeing đã giao hơn 350 chiếc và còn hơn 5.000 chiếc đang sản xuất theo đơn đặt hàng. Giá niêm yết mỗi máy bay vào khoảng 120 triệu USD. Theo ước tính của Melius Research và Jefferies, nếu toàn bộ dòng này bị cấm bay trong 3 tháng, Boeing có thể tốn khoản phí lên tới 1–5 tỷ USD.

Theo Anh Tú/VnExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo