Thứ hai, 25/1/2021 | 23:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ sáu, 4/12/2020, 10:15 (GMT+7)

Giá lăn bánh của Exciter và những mẫu xe côn tay phổ biến tại Việt Nam

Theo Zing Thứ sáu, 4/12/2020, 10:15 (GMT+7)

Cuối năm là giai đoạn mua sắm quen thuộc của người Việt. Thị trường xe máy Việt năm 2020 được đánh giá là năm của xe tay ga khi phần lớn mẫu xe ra mắt đều thuộc nhóm này. Được phần lớn giới trẻ ưa chuộng, xe côn tay phổ thông không có nhiều điểm nhấn trong năm 2020. Thông tin đáng chú ý nhất là việc Suzuki phân phối Satria F150 và tin đồn về Exciter 155 thế hệ mới.

Những mẫu xe côn tay phổ thông được ưa chuộng nhất tại Việt Nam vẫn là 3 cái tên quen thuộc: Yamaha Exciter, Honda Winner X và Suzuki Raider. Năm nay, danh sách này được bổ sung thêm Suzuki Satria F150. Các mẫu xe này có giá trên dưới 50 triệu đồng. Tổng chi phí lăn bánh trong bài viết được tính theo mức đăng ký tại TP.HCM và Hà Nội. Giá bán được tính theo mức giá niêm yết của nhà sản xuất.

Yamaha Exciter 150

Trong năm 2020, đông đảo người dùng đặt nhiều kỳ vọng vào việc Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter thế hệ mới với động cơ 155 VVA. Sức ép của việc này lớn đến mức tổng giám đốc Yamaha Việt Nam phải lên tiếng khẳng định rằng Exciter thế hệ mới không ra mắt trong năm 2020.

a1-jpg-6507-1607051702.jpg
 

Để "bù đắp" cho người dùng, Yamaha ra mắt bộ sưu tập Exciter mới vào cuối tháng 10. Thực chất, đây chỉ là chiếc Exciter được đổi màu sơn và tem, ngoài ra không có nâng cấp gì đáng giá.

Mức giá của các phiên bản mới là 47,99 triệu đồng, ngang giá với các phiên bản đặc biệt trước đó của Exciter 150. Có giá cao nhất là phiên bản Monster Energy lấy cảm hứng từ đội đua MotoGP - 48,99 triệu đồng. Hai phiên bản truyền thống của dòng Exciter là RC và GP có giá lần lượt là 46,99 triệu và 47,49 triệu đồng.

xe-2-9295-1607051702.png
 

Honda Winner X

Ra mắt Việt Nam vào tháng 9/2019, Winner X là phiên bản nâng cấp của Winner. So với Winner, Winner X được lột xác ở kiểu dáng, thêm trang bị nhưng động cơ không thay đổi. Winner X có kiểu dáng hầm hố hơn hẳn thế hệ trước. Mẫu côn tay của Honda được bổ sung phanh ABS, đồng hỗ kỹ thuật số bên cạnh dàn đèn LED.

xe-3-jpg-8957-1607051703.jpg
 
xe-4-jpg55-5571-1607051703.jpg
 

Được nâng cấp khá nhiều nhưng số phận của Winner X không khác với Winner là mấy. Theo nhiều người chơi xe lâu năm, Winner X vẫn chưa phải là đối thủ ngang hàng với Yamaha Exciter dù mẫu xe này đạt doanh số 150.000 xe sau một năm bán ra.

Honda Winner X sử dụng động cơ 150 cc cho công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Đầu tháng 9, Honda ra mắt phiên bản màu và tem mới cho Winner X. Hiện tại, Winner X được phân phối với 5 phiên bản, đi kèm mức giá niêm yết từ 45,99 triệu đến 49,99 triệu đồng. Thực tế, mẫu côn tay này đang được bán dưới giá đề xuất để kích cầu doanh số.

xe-5-6567-1607051703.png
 

Suzuki Raider R150/Satria F150

Suzuki Raider R150 là mẫu côn tay phổ biến thứ 3 tại Việt Nam sau Exciter và Winner/Winner X. Raider nổi bật bởi kiểu dáng hyper underbone - thiết kế thể thao cực đoan. Trước khi Satria F150 xuất hiện, Raider là mẫu hyper underbone duy nhất được phân phối chính hãng.

xe-6-jpg-9061-1607051703.jpg
 

Dù kiểu dáng hyper underbone kén người dùng, vị trí thứ 3 của Raider tại Việt Nam đã là sự thành công. Trước đó, Suzuki có mẫu côn tay kiểu dáng underbone truyền thống là Axelo 125 nhưng mẫu xe này không tạo được dấu ấn và hoàn toàn mất hút so với Exciter, Winner.

Hồi cuối tháng 3, Suzuki Việt Nam gây bất ngờ cho người dùng khi phân phối thêm Satria F150. Thực chất, Raider và Satria là một mẫu xe nhưng do khác thị trường nên tên gọi khác nhau. Raider là tên gọi tại thị trường Việt Nam trong khi Satria là phiên bản tại Indonesia.

xe-7-8401-1607051704.jpg
 

Việc Suzuki Việt Nam phân phối song song Raider và Satria khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Theo một số chuyên gia, Suzuki phân phối Satria nhằm mục đích mở rộng tập khách hàng - nhóm khách hàng thích xe nhập khẩu.

xe-8-8216-1607051704.png
 
 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo