Thứ tư, 18/9/2019 | 14:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 7/12/2010, 23:00 (GMT+7)

Ford thuê nhà thiết kế của Cadillac để thay đổi Lincoln

Nguyễn Bích Thủy Thứ ba, 7/12/2010, 23:00 (GMT+7)

Max Wolff, người Australia, sẽ là giám đốc thiết kế của Lincoln, bắt đầu từ ngày 3/1/2011. Nhà thiết kế này bước vào Ford ngay sau khi hãng công bố cam kết sẽ cung cấp 7 model "mới hoặc cải thiện đáng kể" cho thương hiệu xe sang duy nhất của mình trong 4 năm tới.

Wolff đã là giám đốc thiết kế ngoại thất Cadillac từ năm 2007. Tại General Motors, ông đã giữ các vị trí thiết kế khác nhau, bao gồm cả thời gian ở Hàn Quốc để làm cho GM Daewoo Auto & Technology. Ở đó, Wolff đã giúp thiết kế chiếc xe compact Chevrolet Cruze. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình từ chi nhánh GM Australia, GM Holden Ltd, vào năm 1998.

Cấp trên của Wolff sẽ là Moray Callum, giám đốc điều hành phụ trách thiết kế của Ford cho các nước châu Mỹ, hãng này cho biết.

Wolff gia nhập một đội ngũ quản lý Lincoln gồm toàn những nhân vật cao cấp, có kinh nghiệm toàn cầu như O'Donnell, giám đốc tiếp thị Lincoln và Scott Tobin, giám đốc phát triển sản phẩm của Lincoln. Họ đều là những người đã làm việc ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

"Thuê một giám đốc thiết kế Lincoln với kinh nghiệm toàn cầu là một điều hiển nhiên", ông Derrick Kuzak, phó chủ tịch phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford phát biểu. "Max Wolff mang lại một viễn cảnh tươi sáng và đưa Lincoln lên cấp độ mới về uy tín."

Doanh số bán hàng tăng chậm
Lincoln là thương hiệu hạng sang duy nhất còn lại của Ford sau khi hãng bán Volvo, Jaguar, Land Rover và Aston Martin. Gần đây nhất, năm 1998, Lincoln là nhãn hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Hoa Kỳ.

Tính đến hết tháng 11, Lincoln bán được 77.768 xe tại Hoa Kỳ, tăng 7,4% so với năm ngoái nhưng không đủ để đạt được thị phần. Mercedes, Lexus và BMW từng bán hơn gấp đôi tại Mỹ so với Lincoln. Thương hiệu này cũng đã bị Cadillac, Acura, Infiniti, và Audi vượt xa.

Trong tháng 10, giám đốc điều hành Ford đã nói với các đại lý Lincoln rằng, hãng sẽ loại bỏ ít nhất 200 đại lý tại 130 thị trường hàng đầu trong năm tới trong một nỗ lực để tăng doanh số bán hàng mỗi đại lý. Lincoln đã có khoảng 1.200 đại lý tại Mỹ.

Trong tháng 6, Ford cho biết sẽ không tiếp tục phát triển thương hiệu Mercury để tập trung các nguồn lực nhiều hơn nữa vào xây dựng lại Lincoln.

NDH (Theo Automotivenews)

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo