Thứ bảy, 26/9/2020 | 22:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ ba, 8/9/2020, 10:23 (GMT+7)

Doanh số xe máy Honda giảm mạnh trên toàn cầu

Theo ICTNews Thứ ba, 8/9/2020, 10:23 (GMT+7)

Doanh số toàn cầu giảm mạnh

Honda hiện là hãng xe máy lớn nhất toàn cầu với 33 nhà máy trải ở khắp các châu lục và 22 quốc gia khác nhau. Năm 2018, hãng này bán ra 20,9 triệu chiếc xe - con số kỷ lục với 1 thương hiệu. Năm 2019 doanh số bán hàng sụt giảm nhẹ. Doanh số dự báo trong năm nay là 18,5 triệu chiếc, giảm 10,8%.

Số liệu từ Motorcycles Data, doanh số xe máy trên toàn cầu của Honda đang sụt giảm tới 33% trong nửa đầu năm 2020.

doanh-so-xe-may-cua-honda-dang-1708-2036

Một nhà máy lắp ráp xe máy Honda tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Indonesia là thị trường lớn nhất của Honda trên toàn cầu. Quốc gia này chiếm 22% doanh số toàn cầu của Honda và ghi nhận mức giảm 34,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tiếp theo là thị trường Ấn Độ với mức giảm lên tới 47%, chiếm 18% doanh số toàn cầu.

Việt Nam cũng là 1 trong những thị trường lớn của Honda với doanh số hơn 1 triệu chiếc xe đã bán ra trong nửa đầu năm nay, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, các thị trường khác như Trung Quốc giảm 8,6%, Bắc Mỹ giảm 13,5% và châu Âu là 10%.

Hai thị trường có doanh số tăng là Australia và Đức với mức tăng trưởng lần lượt là 17,3% và 7,4%.

Honda đang có kế hoạch gì cho tương lai?

doanh-so-xe-may-honda-giam-man-4276-7263

Honda sẽ ra ra mắt các mẫu xe được chế tạo đặc biệt. Ảnh: Motorcycles Data

Khi doanh số bán hàng bắt đầu tăng trở lại, các đối thủ của Honda tại Ấn Độ và Trung Quốc bắt đầu tăng trưởng nhanh đe dọa sự thống trị của Honda. Các hãng như Bajaj Auto (Ấn Độ) đã bắt tay hợp tác với Triumph (Anh) và TVS Motor hợp tác với BMW. Các hãng xe này có mục tiêu đưa ra các sản phẩm giá rẻ nhưng có thương hiệu ra toàn cầu, cạnh tranh với Honda.

Trong khi đó, hãng xe Nhật đặt mục tiêu đối phó với những thách thức hiện nay bằng cách cắt giảm 10% chi phí sản xuất và 30% chi phí phát triển vào năm 2025, cùng với đó là tăng tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên 7% hoặc 8%.

Honda có kế hoạch đầu tư 860 tỷ Yên cho nghiên cứu và phát triển trong năm tài chính này, mặc dù họ có thể phải cắt giảm chi phí hơn nữa. Chiến lược của hãng này là duy trì vị thế dẫn đầu bằng nghiên cứu và công nghệ; đảm bảo tiếp tục đổi mới và duy trì truyền thống với các mẫu xe được chế tạo đặc biệt.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo