Thứ năm, 9/12/2021 | 12:28 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 7/4/2015, 21:18 (GMT+7)

Cuộc chiến SUV hạng sang tại New York Auto Show 2015

Nguyễn Bích Thủy Thứ ba, 7/4/2015, 21:18 (GMT+7)

Lexus giới thiệu một phiên bản mới của RX - chiếc xe được ưa chuộng nhất của thương hiệu. Mercedes ra mắt GLE, một sự thay thế cải tiến và đổi tên cho M-Class. Infiniti cũng tham gia cuộc chiến với một phiên bản sửa đổi của QX50. Tất cả những chiếc SUV nói trên đều rộng rãi, trang bị đa dạng và đi kèm với công nghệ không người lái mới nhất.

Mercedes và Lexus đã giúp tạo ra phân khúc SUV cao cấp với lợi nhuận cao vào cuối năm 1990. Doanh số bán hàng của dòng xe SUV sang trọng đã tăng 67% kể từ năm 2010, khi thị trường ô tô Mỹ bắt đầu leo lên từ đáy vực suy thoái. Xe thể thao đa dụng cỡ trung như RX và GLE chiếm gần một nửa doanh số phân khúc SUV sang trọng và thường tạo ra lợi nhuận cao hơn nhiều so với các mô hình khác.

Michelle Krebs, chuyên gia phân tích cao cấp của AutoTrader.com, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Đây là những chiếc xe vô cùng quan trọng đối với Lexus và Mercedes. Phân khúc đó đã được mở rộng và có một trận chiến liên tục giữa các nhãn hiệu."

RX và GLE được trang bị các công nghệ trợ giúp người lái với hệ thống radar có thể phát hiện khi một người đến gần hay theo dõi chiếc xe phía trước dừng đột ngột và sau đó tự động áp dụng lực phanh phù hợp. Các gói công nghệ của Lexus sẽ thêm từ 300 USD đến 635 USD vào giá bán.

Cuộc đua doanh số

Lexus đã bán 107.490 chiếc RX năm ngoái, tăng 3,4% so với năm 2013. Doanh số Mercedes M-Class đã tăng 13% lên 46.726 chiếc. Với sự ưa chuộng của khách hàng dành cho RX, Lexus đã chiếm ngôi vị số 1 trong thị trường xe sang Mỹ 11 năm liên tiếp cho đến năm 2011, khi các đợt thu hồi và thảm họa tự nhiên liên tiếp khiến xe Đức vượt lên nắm quyền kiểm soát. Năm ngoái, thương hiệu BMW đã đánh bại Mercedes để giành danh hiệu xe sang hàng đầu tại Mỹ.

RX là chiếc xe được ưa chuộng nhất trong lịch sử 26 năm của Lexus. 60% chủ sở hữu RX tiếp tục mua một chiếc Lexus khác, so với khoảng 48% tổng thể thương hiệu. RX mới, trang bị các công nghệ an toàn nhất của Lexus, đã bước vào một trong những phân khúc nóng nhất trong ngành công nghiệp, xe SUV sang trọng.

Jeff Bracken, tổng giám đốc Lexus Mỹ, cho biết: "Chúng tôi đã có khoảng 1,5 triệu chủ sở hữu rất trung thành với thương hiệu. Đó là con số thực tế."

Công nghệ nâng cấp

Thế hệ thứ tư RX có phần đầu xe mới với lưới tản nhiệt đặc trưng của Lexus. Nó cũng mang các nâng cấp công nghệ, bao gồm cảnh báo tiền va chạm sử dụng radar và một camera để phát hiện người đi bộ, cũng như các loại xe. Hệ thống này sẽ cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh, và nếu cần thiết sẽ tự động phanh. Hệ thống trên xe cũng có thể kiểm soát vô lăng để lái xe trở lại vào làn đường (khi xe đi lệch làn) và đèn pha sẽ bật hoặc tắt tùy thuộc vào giao thông đang tới.

SUV là một phần bùng nổ của thị trường cao cấp trên toàn thế giới, Mark Templin, Giám đốc toàn cầu của Lexus, cho biết: "Hãy nhìn vào các xu hướng: thị trường hạng sang trên toàn cầu sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với thị trường đại chúng và trong thị trường sang trọng, SUV sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với tất cả mọi thứ khác”.

RX dẫn đầu trong số 16 mẫu SUV cao cấp mà tạo ra khoảng 25,6 tỷ USD doanh thu năm ngoái, theo phân tích của TrueCar Inc. M-Class xếp hạng thứ tư, đứng sau Acura MDX của Honda và BMW X5.

Steve Cannon, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Mỹ, phát biểu: "Khi mọi thứ ổn định, thị trường SUV sẽ mạnh lên. Trong một nền kinh tế mạnh, với giá nhiên liệu ở mức hiện nay, chúng tôi biết gió đang thuận chiều. Lợi thế dành cho các nhà sản xuất và các nhãn hiệu đã có sẵn sản phẩm".

So với M-Class, GLE có phần đầu và phần đuôi xe tái thiết kế, đồng thời là chiếc SUV đầu tiên của Mercedes có sẵn phiên bản hybrid. Gói công nghệ của nó cũng bao gồm khả năng tránh tai nạn bằng cách cảnh báo, giúp đỡ tài xế hoặc kiểm soát xe. Mercedes đã bán được khoảng 1,6 triệu chiếc M-Class từ khi ra mắt năm 1997.

Infiniti QX50 mới của Nissan có chiều dài tăng thêm 11 cm, cung cấp thêm chỗ để chân cho hành khách phía sau. Công nghệ có sẵn bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phòng ngừa chệch làn đường. Doanh số bán hàng của QX50 đã tăng 26% trong năm ngoái lên 2.727 chiếc.

Bích Thủy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo