Thứ tư, 8/12/2021 | 22:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ tư, 18/3/2015, 14:15 (GMT+7)

BMW Z4 độc bản chạy động cơ diesel

Nguyễn Bích Thủy Thứ tư, 18/3/2015, 14:15 (GMT+7)

Với tên gọi ACZ4 5.0d, cỗ máy này ban đầu là một chiếc BMW Z4 sDrive 23i (E89) trang bị động cơ xăng công suất 381 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm, nay với động cơ M50d, xe có công suất 430 mã lực và 840 Nm.

Hộp số sàn tiêu chuẩn đã được thay thế bằng một hộp số tự động 8 tốc độ, cần chuyển số thể thao. Sức mạnh được truyền đến trục sau và bộ vi sai chống trượt từ BMW M3 (E92).

Kết quả là AC Schnitzer ACZ4 5.0d có hiệu suất kinh ngạc với khả năng chạy nước rút từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 300 km/h và là mẫu xe diesel nhanh nhất trên Sachsenring ở 1: 37,22 phút theo “Auto Bild sportscars”.

Chiếc xe này sẽ có giá 113.965 euro, nhưng nó không phải để bán. AC Schnitzer ACZ4 5.0d là một nền tảng công nghệ để phát triển sản phẩm AC Schnitzer. Chuyển đổi hệ thống phanh, hệ thống treo, thân vỏ, nội thất và bánh xe là một phần trong dịch vụ bán lẻ của AC Schnitzer cho dòng sản phẩm Z4, tất cả sẽ có sẵn thông qua các đại lý BMW.

Không chỉ mạnh mẽ hơn, BMW Z4 Diesel còn có trọng lượng chỉ 1.469 kg, giảm 134 kg mặc dù động cơ M50d nặng hơn nhiều. Mui gấp thủy lực-điện tử và nắp khoang hành lý phía sau giảm 90 kg, bộ giảm thanh trọng lượng nhẹ giúp giảm thêm 19 kg. 25kg trọng lượng giảm còn lại là nhờ bộ lốp AC Schnitzer Type VIII - với vành 9.5J x 19 inch và lốp 265/30 R 19.

Tính năng động của ACZ4 5.0d cũng đã được tối ưu hóa với hệ thống treo đua, hoàn toàn có thể điều chỉnh cả giai đoạn nén và phục hồi, trong khi thân xe Z4 giảm 30 mm kết hợp với hệ thống phanh hiệu suất cao trọng lượng nhẹ trên trục trước.

Sức cản cũng giảm nhờ bộ khí động học với cánh gió trước, hai chắn bùn thể thao, hai lỗ thông hơi trên nắp ca-pô, cánh gió hai mảnh phía sau đều bằng sợi carbon.

Nội thất xe rất đặc biệt với các yếu tố trang trí màu cam và ghế xô đua carbon thêu biểu tượng ACZ4 5.0d. Ngoài ra, AC Schnitzer còn trang bị bàn đạp nhôm, chỗ để chân và thảm trải sàn hoàn toàn mới.

Bích Thủy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo