Thứ năm, 22/8/2019 | 17:27 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2019 Bức tranh bất động sản cao cấp Trào lưu homestay Điện mặt trời trước 30/6 Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 30/7/2018, 18:22 (GMT+7)

BMW tăng giá xe ở Trung Quốc vì căng thẳng thương mại

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ hai, 30/7/2018, 18:22 (GMT+7)

Hãng xe Đức BMW vừa tăng giá của 2 loại xe thể thao phổ biến tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất thế giới sau khi nước này đánh thuế lên hàng nhập khẩu do Mỹ sản xuất. Giá của các mẫu X5 và X6 sẽ cao hơn 4% và 7% từ 30/7.

Thay đổi giá được thực hiện vì "thuế nhập khẩu tăng đối với ôtô do Mỹ sản xuất", một phát ngôn viên của BMW nói.

Bắc Kinh đưa ra mức thuế mới đối với xe Mỹ hồi đầu tháng để trả đũa đòn tấn công của Washington đối với 34 tỷ USD xuất khẩu của Trung Quốc. BMW là hãng ôtô lớn thứ 2 tăng giá tại Trung Quốc, sau Tesla.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của BMW. Công ty bán 560.000 xe trong năm ngoái - hơn cả tổng doanh số của thị trường Mỹ và Đức. Trong số đó, khoảng 81.000 xe được xuất khẩu từ nhà máy ở Nam Carolina, tạo ra khoảng 2,4 tỷ USD doanh thu. Đây là nhà máy BMW lớn nhất thế giới.

Công ty cũng chế tạo ôtô tại Trung Quốc thông qua liên doanh với Brilliance Automotive. Những xe này không phải chịu thuế nhập khẩu.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của BMW. (Nguồn: CNN)

Trước đó, BMW công bố kế hoạch tăng sản lượng tại quốc gia châu Á với lý do nhu cầu tăng. Hãng cũng cho biết không cắt giảm sản xuất hoặc việc làm của Nam Carolina vì các kế hoạch mở rộng của Trung Quốc.

Mức tăng giá lên tới 7% có nghĩa là BMW vẫn đang tự chịu một phần chi phí thuế, Tú Lê - giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Sino Auto Insights - nhận định. Đây có thể là chiến lược "làm khó" các đối thủ ở Trung Quốc. Những hãng xe này khó có thể tăng giá hơn vì sẽ mất lợi thế cạnh tranh, nhưng nếu không tăng hoặc tăng ít hơn sẽ bị tổn thất nặng.

Nếu mức thuế vẫn được duy trì trong thời gian dài, ông Tú dự đoán BMW có thể chuyển sản xuất SUV từ Mỹ sang châu Âu để hưởng thuế suất thấp hơn.

Các hãng sản xuất có phương pháp khác nhau để đối mặt với việc tăng thuế. Tesla tăng giá xe lên khoảng 20% vì hiện không sản xuất tại Trung Quốc. Ford nói rằng hãng hiện không có kế hoạch đẩy chi phí thuế lên người mua và sẽ duy trì giá.

Tháng trước, Daimler cảnh báo rằng thuế quan mới của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận, dẫn đến "doanh số bán SUV ít hơn dự kiến và chi phí cao hơn". Tuy nhiên, công ty sẽ không chuyển hoàn toàn những chi phí này sang phía khách hàng.

Trang Hồ/ Theo CNN

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo