Thứ sáu, 22/11/2019 | 11:03 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ bảy, 26/10/2019, 08:14 (GMT+7)

Bí mật bên trong trung tâm 'may đo' những chiếc xe Ferrari đặc biệt

Trang Trang (Theo CNBC) Thứ bảy, 26/10/2019, 08:14 (GMT+7)

Bất kỳ triệu phú hoặc tỷ phú ở tầm trung đều có thể mua một chiếc Ferrari. Nhưng chỉ có một số nhỏ được chọn có đặc quyền mua một chiếc Ferrari có thể hoàn toàn tùy chỉnh –  “vinh dự được mua xe” đã biến thành một mô hình kinh doanh thành công của nhà sản xuất ôtô Italia.

Trong tháng này, Ferrari đã khai trương trung tâm “may – đo” thứ ba của mình trên thế giới. Đây là một phòng trưng bày rộng 6.600 mét vuông trên Đại lộ Manhattan, cho phép người mua tùy chỉnh hoàn toàn trên hành trình tạo ra mẫu xe Ferrari của riêng mình, có thể lựa chọn mọi thứ từ vải và da cho đến gỗ, màu sơn và bánh xe.

Trong khi Ferrari từ lâu đã cho phép khách hàng lựa chọn các tính năng cơ bản cho chiếc xe của họ, và chương trình được thiết kế riêng này đã đưa tính cá nhân hóa lên một cấp độ hoàn toàn mới, tăng thêm 20% đến 100% vào giá bán xe.

Giá bán cao hơn tạo ra tỷ suất lợi nhuận cao giúp Ferrari bù đắp doanh số bán hàng đang bị chậm lại trong quý II. Công ty cho biết, các chương trình cá nhân hóa sản phẩm, đã góp phần làm tăng 10% lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh trong quý. Và chương trình “bespoke – thiết kế may đo” dự kiến sẽ tiếp tục giúp tăng lợi nhuận trong quý tiếp theo. Chương trình này sẽ ra mắt vào tháng tới.

173-5197-1572015447.jpg

Trung tâm "may đo" của Ferrari. Ảnh: CNBC.

Enrico Galliera, Giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari, cho biết: “Đây là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Tuy nhiên, trên hết đó là một cách để thu hút khách hàng, giúp khách hàng giữ được niềm hạnh phúc và khiến họ quay trở lại".

Ferrari đã khởi động chương trình này vào năm 2011, với một trung tâm thiết kế duy nhất tại nhà máy của hãng ở Maranello, Italia. Sự kiện này đánh dấu việc những chiếc Ferrari của những năm 1950 xuất hiện trở lại. Đó là những chiếc xe được thiết kế dành riêng cho từng khách hàng.

Ở trung tâm “may đo” xe ban đầu, nhu cầu rất cao, đặc biệt đến từ các khách hàng châu Á. Công ty đã mở một cửa hàng thứ hai tại Thượng Hải vào năm 2014. Giờ đây, với một trung tâm thứ ba ở New York, Ferrari giúp khách hàng dễ dàng bỏ ra số tiền với 6 con số cho một chiếc xe thể thao cá nhân hơn.

Phòng trưng bày Park Avenue trông giống một cửa hàng thời trang sang trọng hơn là một cửa hàng thiết kế xe hơi. Những mẫu vải bằng da, cuộn chỉ có màu sắc rực rỡ và các mẫu da lộn lấp đầy tủ. Các bức tường được bao phủ trong một dải cầu vồng các màu sơn, từ màu trắng Bianco Polo và màu xám Griggio Notte đến màu đỏ cổ điển của Ferrari Rosso Corsa.

Có thể mua một chiếc Ferrari được thiết kế riêng khiến bạn trở thành thành viên của một câu lạc tinh hoa. Ferrari chỉ sản xuất khoảng 200 đến 300 chiếc xe bespoke mỗi năm, trong tổng số 9.200 chiếc được sản xuất vào năm ngoái. Người mua phải đăng ký để nhận được cơ hội mua một chiếc. Có một chiếc Ferrari được thiết kế riêng ngay lập tức mang lại vị thế của chủ sở hữu trong số các nhà sưu tập và thường giúp cho giá bán lại cao hơn.

252-3912-1572015447.jpg

Ferrari thừa nhận phải từ chối một số yêu cầu của khách hàng. Ảnh: CNBC. 

Ferrari giới hạn những tiêu chuẩn đối với khách hàng may đo. Nhưng công ty có thể giúp khách hàng mua một số chiếc Ferrari khác và thể hiện sự tận tâm với thương hiệu của mình.

“Không có một tiêu chuẩn cụ thể nào”, Galliera nói. “Chắc chắn bạn phải là khách hàng một thời gian. Bạn phải mua, sưu tầm và giữ nó như một tác phẩm nghệ thuật".

Quá trình tạo ra một chiếc Ferrari được thiết kế riêng là một bài tập bao gồm cả cách nhìn của cá nhân và kỹ thuật chế tạo. Bạn không chỉ chọn màu sơn của riêng mình - bạn có thể tạo một màu mới, tự đặt tên cho nó và đặt nó trên bức tường lấp lánh mẫu màu sơn của Ferrari. Một màu phổ biến là màu xám của Grigio Ingrid, màu xám ấm áp được tạo ra bởi đạo diễn người Italia Roberto Rossellini để hòa hợp với đôi mắt của vợ ông, Ingrid Bergman.

Khách hàng được gặp một nhà thiết kế cá nhân để hướng dẫn họ về quy trình, có thể mất nửa ngày hoặc hơn. Có rất nhiều sự lựa chọn mà Ferrari giúp khách hàng bắt đầu tạo ra chiếc xe của riêng mình với một trong 3 chủ đề thiết kế. Đó là Scuderia, với phong cách thẩm mỹ được lấy cảm hứng từ lịch sử đua xe Ferrari. Đó là Classica, được mô phỏng theo những chiếc xe du lịch cổ điển của Ferrari vào những năm 1950 và 1960. Và Edita, lấy cảm hứng từ các xu hướng thời trang, vải và văn hóa pop thời thượng hơn.

Khách hàng có thể đem theo cả hình ảnh chiếc du thuyền của họ và yêu cầu Ferrari đưa ra thiết kế phù hợp với màu sơn và gỗ. Hoặc họ sẽ mô hình hóa một chiếc xe hơi thành máy bay cá nhân hoặc hình ngôi nhà dành cho kỳ nghỉ của họ. Họ có thể chọn các đường chỉ để khâu ở chỗ ngồi, vải dành cho bảng điều khiển và thậm chí màu sắc của các phím thay đổi trên tay lái. Khách hàng cũng có thể nhận được một tấm bảng đặc biệt được thiết kế riêng có chữ ký hoặc tên của họ đặt giữa các ghế trước.

366-4105-1572015447.jpg

Khách hàng có rất nhiều lựa chọn về màu sắc tại trung tâm "may đo" của hãng. Ảnh: CNBC. 

Ferrari thừa nhận phải từ chối một số yêu cầu

“Đôi khi chúng ta phải nói không”, Galliera cho biết “Nếu khách hàng yêu cầu màu sắc là màu hồng với phim hoạt hình trên nắp ca-pô của xe, thì đó là điều mà chúng tôi không muốn làm. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế của mình để kiểm tra từng yêu cầu và quyết định xem nó có khả thi hay không, phù hợp với định hướng của chúng tôi hay không. Mỗi ngày, đều có những người đến với chúng tôi với những yêu cầu điên rồ".

Đối với Ferrari, điều này có giá của nó. Quá trình thiết kế riêng có thể thêm hàng trăm nghìn vào giá của một chiếc Ferrari, vốn đem lại lợi nhuận cao với giá bán dao động từ 215.00 USD đến hơn 600.000 USD. Mặc dù công ty không tiết lộ chính xác số tiền họ kiếm được từ chương trình này, cá nhân hóa đã trở thành một nguồn lợi nhuận quan trọng cho các công ty siêu xe, vì ngày nay, giới siêu giàu tìm kiếm những chiếc xe thực sự đặc biệt hoặc độc đáo.

Bên cạnh một tài khoản ngân hàng lớn, yêu cầu quan trọng nhất để trở thành khách hàng phù hợp là sự kiên nhẫn. Ferrari cho biết, một khi chiếc xe được chấp thuận và được chấp nhận để sản xuất thì phải mất từ 9 đến 12 tháng để giao hàng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo