Thứ hai, 18/11/2019 | 15:11 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Chủ nhật, 15/7/2012, 06:15 (GMT+7)

Aston Martin sản xuất SUV cạnh tranh với Bentley EXP 9 F

Nguyễn Bích Thủy Chủ nhật, 15/7/2012, 06:15 (GMT+7)

Mẫu concept Lagonda ra mắt tại triển lãm Geneva 2009 là phép thử phản ứng khách hàng của Aston Martin trước khi chính thức sản xuất một xe SUV. Mặc dù chiếc concept bị phê bình về kiểu dáng xấu nhưng Aston Martin đã khẳng định sẽ tiếp tục tiến hành kế hoạch sản xuất một mẫu SUV để cạnh tranh với Bentley EXP 9 F.

Mẫu concept Lagonda ra mắt tại triển lãm Geneva 2009

Chiếc xe này sẽ phát triển dựa trên Lagonda nhưng model sản xuất sẽ có kiểu dáng hoàn toàn mới. Như vậy, giống với mẫu xe trưng bày tại Geneva 2009, chiếc SUV mới của Aston sẽ sử dụng chung khung gầm với Mercedes GL-Class.

Aston đã có thỏa thuận với Mercedes về việc cung cấp khung gầm, hệ thống truyền động, thậm chí bao gồm cả động cơ. Mặc dù phiên bản cao cấp nhất vẫn sử dụng động cơ V12 6.0L của Aston Martin nhưng các model khác sẽ được trang bị các động cơ hybrid, diesel và xăng do Mercedes cung cấp.

Hãng xe sang của Anh vẫn chưa quyết định mẫu SUV mới sẽ mang nhãn hiệu Aston Martin hay hồi sinh lại nhãn hiệu Lagonda.

Các đối thủ cạnh tranh như Bentley và Lamborghini đã sẵn sàng sản xuất SUV siêu sang. Do đó, Aston có lẽ không cần xem xét nguy cơ và chi phí khi muốn phục hồi lại nhãn hiệu đã bị lãng quên Lagonda. Thực tế, kinh nghiệm của Mercedes với Maybach cũng là một bài học cho thấy khó khăn khi tái sinh một nhãn hiệu hạng sang.

Hơn nữa, sự ra đời của mẫu xe nhỏ Cygnet cũng chứng tỏ, Aston Martin có thể mở rộng nhãn hiệu ra các phân khúc thị trường mới một cách thành công.

NDH - Theo: Inside Line

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo