Thứ sáu, 18/10/2019 | 18:54 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ ba, 30/12/2014, 09:40 (GMT+7)

Ảnh chi tiết chiếc KTM mạnh nhất tại Việt Nam

Nguyễn Bích Thủy Thứ ba, 30/12/2014, 09:40 (GMT+7)

Chiếc xe trong bài viết này là KTM Super Duke 1290 R đầu tiên tại Việt Nam, được nhập khẩu chính hãng. Mẫu nakedbike này từng gây xôn xao trong giới chơi xe toàn quốc khi lần đầu xuất hiện. Kiểu dáng góc cạnh cùng màu cam đặc trưng là đặc điểm không thể nhầm lẫn.

Trong thế giới nakebike, KTM Super Duke 1290 R là đối thủ chính của Ducati Monster 1200S và BMWS 1000R. Chiếc xe trong bài viết này được sản xuất tại Áo, vì vậy nó đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất của hãng KTM. Mặc dù động cơ mạnh mẽ và kích thước khá lớn, xe chỉ nặng 189 kg. Kết quả này có được nhờ nỗ lực đưa vật liệu cao cấp vào sản xuất giúp giảm trọng lượng.

Super Duke 1290 R là "anh cả" của dòng nakedbike KTM Duke đang bán tại Việt Nam, vì vậy nó vẫn mang những nét đặc trưng không thể nhầm lẫn là bình xăng cao, đuôi ngắn và khung ống thép hàn dạng lưới.

Nhìn từ phía sau, Super Duke 1290 R khá cao so với những mẫu xe cùng phân khúc. Vè sau được cắt gọn nhằm giảm tối đa lực cản và để phô bày bộ lốp rộng bản.

"Trái tim" Super Duke 1290 R có dung tích 1.301cc, 2 xi-lanh góc nghiêng 75 độ, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại vòng tua máy 8.870 vòng/phút. Tăng tốc 0-200 km/h sau khoảng 7,2 giây. Đi kèm là hộp số 6 tốc độ cùng ly hợp chống trượt.

Bảng đồng hồ trung tâm khá hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông số như vận tốc vòng tua, tốc độ xe, thời gian, lượng xăng trong bình, số đang gài... Đặc biệt, màn hình phía bên tay trái hiển thị những thông tin về chế độ vận hành.

Super Duke 1290 R có ba chế độ vận hành là thể thao, đường phố và trời mưa. Ở chế độ thể thao, động cơ phát huy hết công suất, giúp xe bứt phá trên những tuyến xa lộ. Chế độ đường phố cho khả năng vận hành dễ dàng và an toàn hơn. Chế độ trời mưa bổ sung mô-men xoắn tới bánh sau giúp xe bớt trơn trượt.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước, đường kính 320mm, cùng cụm heo dầu Brembo. Nhờ hệ thống ABS trang bị sẵn, Super Duke 1290 R là một trong những cỗ máy an toàn nhất đối với người lái.

Để tăng thêm uy lực cho động cơ, xe được trang bị sẵn ống xả Akrapovic, được chế tạo bằng thép không rỉ và sợi carbon.

Đèn pha nhỏ gọn phía trước, được tạo hình từ mặt loài bọ ngựa khiến Super Duke 1290R trông khá hầm hố.

Đèn hậu bằng công nghệ LED, được chủ nhân sơn khói. Cặp xi-nhan khá nhỏ nằm hai bên.

Bình xăng khá lớn và vòm lên trên, chứa được 18 lít xăng.

Chiều cao đến yên là 835 mm, tuy nhiên, với vị trí người ngồi sau, chiều cao trên 1m nhằm tạo tư thế khí động học, giảm lực cản khi cả hai người ngồi trên xe.

Phuộc sau sạng monoshock, kết hợp với gắp đơn nhằm tăng độ ổn định khi vào cua. Xe có giá 20.000 USD tại châu Âu.

Theo Minh Anh - Zing News

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo