Thứ bảy, 19/6/2021 | 16:25 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Chủ nhật, 9/5/2021, 11:17 (GMT+7)

5 hãng xe bán nhiều ôtô điện nhất thế giới

Theo VnExpress Chủ nhật, 9/5/2021, 11:17 (GMT+7)

Xe sạc điện (xe thuần điện - BEV và plug-in hybrid - PHEV)

a1-jpg-2418-1620533848.jpg
 

Thị trường xe điện hóa phát triển nhanh trong một vài năm qua khiến các hãng thay đổi chiến lược kinh doanh. Tesla không còn là cái tên chiếm thế thượng tôn vì các đối thủ ngày càng mạnh. Dưới đây là thống kê doanh số quý I của các dòng xe điện hóa trên toàn cầu.

Tesla (với 16% thị phần) vẫn là nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hàng đầu trong thị trường xe sạc điện (dù hãng chỉ cung cấp xe BEV và có duy nhất một thương hiệu) với lợi thế quan trọng so với các đối thủ. Nhưng thị phần của Tesla cũng như lợi thế đang phai nhạt dần. Trong 2021, vị thế của Tesla vẫn ở ngôi đầu bảng, nhưng cuộc đua đang trở nên gay cấn và một số đối thủ đang dần đuổi kịp.

tesla-1-8978-16202869726-6611-1620533848

Xe Tesla đang sạc điện tại trạm sạc công cộng. Ảnh: Tesla

Vị trí thứ hai thuộc về SAIC với 13% thị phần (phần lớn nhờ mẫu Hongguang Mini EV của Wuling, cũng như dòng xe điện của MG). Tập đoàn Đức Volkswagen đứng thứ ba với 12% thị phần.

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi biến mất khỏi top 5 (với chỉ 5% thị phần), và nhường chỗ cho BMW ở vị trí thứ 4 (7%) và ngay sau là thương hiệu mới thành lập Stellantis (6%). Hyundai cũng chỉ có 4% thị phần (giảm từ 8% của năm trước).

Xe BEV

capture-2-jpg-8284-1620533848.jpg
 

Tính riêng doanh số xe thuần điện, Tesla vẫn giữ ngôi vương, với 25% thị phần (đã giảm từ 29% của năm ngoái). Vị trí thứ hai vẫn là SAIC (17%), rồi đến Volkswagen (8%), BYD (5%) và Stellantis (5%). Renault-Nissan-Mitsubishi cũng rơi khỏi top 5 khi chỉ có 4% (năm ngoái là 13%).

wuling-hongguang-1-1156-162028-9483-6521

Wuling Hongguang Mini EV - mẫu xe điện giá rẻ ăn khách tại Trung Quốc. Ảnh: Wuling

Hai bảng xếp hạng doanh số chỉ khác nhau ở vị trí thứ 4, với việc BMW biến mất ở thị trường xe thuần điện và bị thay thế bằng hãng xe Trung Quốc BYD. Đây cũng chính là hãng xe đã ra mắt ôtô điện ở châu Âu từ giữa năm 2020 và sẽ bán sản phẩm tại lục địa già trong năm nay.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo