Thứ ba, 22/9/2020 | 11:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ tư, 16/9/2020, 17:00 (GMT+7)

3 mẫu xe côn tay thể thao đang chật vật thoát ế tại Việt Nam

Theo Thanh Niên Thứ tư, 16/9/2020, 17:00 (GMT+7)

Ồ ạt đổ bộ thị trường xe máy Việt Nam trong những năm gần đây với hy vọng cạnh tranh, lật đổ ngôi vương của Yamaha Exciter. Thế nhưng đến thời điểm này nhiều mẫu mã xe côn tay thể thao underbone như Honda Winner X, Benelli RFS 150i hay SYM Star SR170… không những đang trở thành “bại tướng” của “ông vua phân phúc xe côn tay”, mà còn loay hoay trong cảnh ế khách, chật vật để tồn tại tại thị trường Việt Nam.

Benelli RFS 150i

xe-2-5034-1600250387.jpg

Benelli RFS 150i từng được kỳ vọng là mẫu xe có thể phá vỡ thế cạnh tranh trong phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam.

Đổ bộ thị trường Việt Nam từ đầu năm 2017 rồi có màn ra mắt đình đám tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017, Benelli RFS 150i nhập khẩu từ Malaysia từng được kỳ vọng là mẫu xe có thể phá vỡ thế cạnh tranh trong phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam.

Bởi ngoài cái danh xe nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán cạnh tranh… Benelli RFS 150i còn sở hữu những trang bị đáng giá như hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược (up side down), giảm xóc sau kiểu lò xo trụ đơn - monoshock của KYB và động cơ SOHC dung tích 150cc, xi lanh đơn, 4 van làm mát bằng dung dịch…

xe-3-6453-1600250387.jpg

Sau 3 năm gia nhập thị trường, Benelli RFS 150i hầu như không tạo được dấu ấn với khách hàng.

Tuy nhiên, sau 3 năm gia nhập thị trường, Benelli RFS 150i hầu như không tạo được dấu ấn với khách hàng và gần như biến mất trong phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam. Thực tế ngoài một số trang bị, thiết kế có phần cục mịch của Benelli RFS 150i không thể hấp dẫn khách Việt. Bên cạnh đó, việc chất lượng, thương hiệu chưa tạo được niềm tin với khách hàng… khiến Benelli RFS 150i không thể “đấu lại” Yamaha Exciter hay đơn giãn là cạnh tranh với Honda Winner X.

Honda Winner X

Bất chấp những nỗ lực thay đổi kiểu dáng, cập nhật công nghệ, màu sắc mới... Honda Winner X vẫn chật vật trong cuộc đua tranh với Yamaha Exciter, xe côn tay của Honda hiện đang được đại lý giảm giá cả chục triệu đồng với hy vọng “thoát ế”.

xe-4-7625-1600250387.jpg

Honda Winner X vẫn chật vật trong cuộc đua tranh với Yamaha Exciter.

Sau hơn 1 năm bước sang thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, Honda Winner dù có thêm hậu tố “X”, đồng thời “lột xác” về kiểu dáng, công nghệ... vẫn chưa thể thoát khỏi kịch bản cũ: ế ẩm, bán dưới giá niêm yết, khuyến mãi ồ ạt và vẫn... bất lực trong tham vọng lật đổ ngôi vương của Yamaha Exciter.

Trong bối cảnh đó, cuối tháng 8/2020 vừa qua, Honda tung ra thị trường phiên bản Winner X cập nhật màu sắc mới đồng thời phối hợp với các đại lý áp dụng chương trình ưu đãi giúp giá bán mẫu xe côn tay này giảm gần 15 triệu đồng so với giá niêm yết (45,9 – 49,9 triệu đồng).

xe-5-4898-1600250388.jpg

HEAD Honda đang mạnh tay giảm giá bán các phiên bản Winner X.

SYM Star SR170

Trong bối cảnh phân khúc xe côn tay thể thao underbone đang được xem là lãnh địa riêng của các mẫu xe Nhật Bản, tháng 12/2018 thương hiệu xe Đài Loan bất ngờ gia nhập cuộc đua khi giới thiệu mẫu Star SR170 hoàn toàn mới.

xe-6-3276-1600250388.jpg

SYM Star SR170 ra mắt tháng 12/2018

Không chỉ sở hữu kiểu dáng thể thao nam tính, SYM Star SR170 còn được trang bị đèn định vị, đèn xi nhan dạng đèn LED, cụm đồng hồ hiển tích hợp màn hình LCD và hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước. Ngoài ra, điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe côn tay này chính là động cơ Ecotech 4 van, làm mát bằng dung dịch tích hợp phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp.

xe-con-tay-sym-star-sr170-than-5359-2457

Tương tự như Benelli RFS 150i, sau màn ra mắt khá đình đám, SYM Star SR170 bắt đầu chuỗi ngày ế ẩm và gần như mất hút trên thị trường.

Tuy nhiên, tương tự như Benelli RFS 150i, sau màn ra mắt khá đình đám, SYM Star SR170 bắt đầu chuỗi ngày ế ẩm và gần như mất hút trên thị trường. Doanh số bán không đáng kể khiến SYM Star SR170 bị các đối thủ áp đảo hoàn toàn trong phân khúc xe côn tay tay thể thao tại Việt Nam.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo