Thứ tư, 18/9/2019 | 08:30 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 20/9/2010, 10:08 (GMT+7)

Xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 26% so với cùng kỳ

Thứ hai, 20/9/2010, 10:08 (GMT+7)

Xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 14,3% trong tháng 8. Ảnh: Internet

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ trong tháng 8/2010 đạt trên 1,4 tỷ USD, tăng 14,3% so với tháng 7/2010 và tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung 8 tháng đầu năm 2010, tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt trên 9,05 tỷ USD, tăng 26% so với  8 tháng năm 2010.  Như vậy, Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch gấp hai lần so với các thị trường đứng hai và thứ ba là Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong 8 tháng năm 2010, hàng dệt may là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ lớn nhất, đạt trên 3,93 tỷ USD, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mặt hàng xuất khẩu sang Hoa Kỳ duy nhất có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm nay.

Một số mặt hàng gần đạt được mốc 1 tỷ USD gồm có gỗ và sản phẩm từ gỗ (trên 889 triệu USD), giày dép các loại (trên 885 triệu USD). Các mặt hàng này đều có tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

Về xuất khẩu hàng nông sản, Việt Nam là một trong 10 nước xuất khẩu nông sản lớn nhất sang Hoa Kỳ.

Theo nhận định của Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại (Bộ Công Thương), mặc dù nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn chưa sáng sủa hơn nhưng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này trong 8 tháng đầu năm vẫn đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy đây vẫn là thị trường cần được đầu tư.

Với tỷ lệ thất nghiệp và xu hướng chi tiêu hiện nay của người dân Mỹ, xuất khẩu các mặt hàng bình dân của Việt Nam sẽ vẫn có thuận lợi trong những tháng tới, tuy nhiên các doanh nghiệp không nên chủ quan khi xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ mà cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và thiết lập quan hệ với những nhà phân phối lớn tại thị trường Hoa Kỳ để giữ vững thị phần khi thị trường này hồi phục trở lại.

Hồng Hà - NDH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo