Chủ nhật, 20/10/2019 | 23:45 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ sáu, 8/5/2015, 08:31 (GMT+7)

Trung ương tái khẳng định sự cần thiết sân bay Long Thành

Thứ sáu, 8/5/2015, 08:31 (GMT+7)
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành là một trong những nội dung đáng chú ý tại phát biểu bế mạc hội nghị Trung ương 11 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, chiều 7/5.

Cụ thể, theo Tổng bí thư, sau khi thảo luận, xem xét các vấn đề nêu trong tờ trình và báo cáo của Ban Cán sự đảng Chính phủ, Trung ương tiếp tục khẳng định sự cần thiết, đúng đắn của chủ trương đầu tư xây dựng cảng hàng không trung chuyển quốc tế Long Thành đã được hội nghị Trung ương 4 khóa 11 (tháng 12/2011) đề ra, coi đây là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Trung ương yêu cầu, trong quá trình nghiên cứu, tiếp tục hoàn thiện dự án, cần lưu ý xác định rõ những tiêu chí, điều kiện tiền đề để sân bay Long Thành trở thành một cảng trung chuyển hàng không quốc tế, trong điều kiện cạnh tranh gay gắt giữa các sân bay trung chuyển quốc tế trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Tổng bí thư, cần tính toán kỹ hiệu quả đầu tư, lộ trình, phân kỳ đầu tư sao cho khả thi, phù hợp với tình hình phát triển của ngành hàng không Việt Nam và khả năng huy động nguồn lực cho đầu tư, phát triển.

Hôm 26/2 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã cho ý kiến phương án được Chính phủ điều chỉnh về cơ chế tài chính cho dự án sân bay Long Thành.

Theo đó, sau khi rà soát lại đơn giá và mức đầu tư, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 5,236 tỷ USD, giảm khoảng 2,601 tỷ USD so với dự toán trình Quốc hội.

Cơ cấu vốn như sau: vốn ODA 1,389 tỷ USD (chiếm 26,53%), vốn ngân sách Nhà nước 578,3 triệu USD (chiếm 11,05%), vốn doanh nghiệp, cổ phần, PPP... 3,268 tỷ USD (62,42%).

Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã đề nghị tiếp tục rà soát, bảo đảm tính chính xác của tổng vốn đầu tư của toàn bộ dự án sân bay Long Thành (3 giai đoạn), tránh phát sinh lớn chi phí đầu tư khi thực hiện.

Đồng thời, có phương án huy động vốn khả thi trên cơ sở cân đối ngân sách Nhà nước và vấn đề nợ công. Chỉ sử dụng vốn ngân sách Nhà nước vào những hạng mục đầu tư không thể huy động vốn từ doanh nghiệp.

Chủ trương đầu tư xây dựng sân bay Long Thành sẽ được Quốc hội biểu quyết trong kỳ họp thứ 9, khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 24/6 tới đây.

Theo VnEconomy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo