Thứ hai, 21/10/2019 | 09:16 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ hai, 23/2/2015, 15:11 (GMT+7)

Tập trung phát triển hệ thống bán lẻ

Thứ hai, 23/2/2015, 15:11 (GMT+7)
Mặc dù đã đạt được những thành công nhất định trong quá trình xây dựng và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại sau 9 năm ra nhập WTO, tuy nhiên các DN bán lẻ Việt Nam cũng gặp không ít trở ngại. Khó khăn lớn nhất là các DN gặp phải là khả năng tài chính có hạn, khó cạnh tranh trước các tập đoàn bán lẻ quy mô đa quốc gia có khả năng tài chính rất lớn.

Bên cạnh đó, quy hoạch thương mại ở các địa phương chưa rõ ràng, cụ thể, dẫn đến rủi ro lớn khi đầu tư các dự án kinh doanh thương mại; Bản thân DN bán lẻ chưa có đủ lực lượng lao động có tính chuyên nghiệp cao trong quá trình phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại.
Đến năm 2017 Việt Nam sẽ "mở cửa" toàn bộ thị trường bán lẻ cho DN nước ngoài, đây là một thách thức khá lớn đối với DN bán lẻ trong nước. Để hỗ trợ DN trong nước giữ vững thị phần đòi hỏi Nhà nước phải có chính sách đất đai hợp lý cho phát triển thị trường nội địa. Theo đó, trong quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng thương mại phải quy định cụ thể các đại siêu thị, siêu thị, trung tâm buôn bán phải cách trung tâm bao xa, cự lý khoảng cách giữa các TTTM, siêu thị để bảo đảm cho hệ thống bán lẻ phát triển có hiệu quả và phục vụ ngành tiêu dùng tốt hơn.
Tuy nhiên xu hướng mở cửa thị trường tự do cạnh tranh là tất yếu để giữ vững thị phần bán lẻ trước sự cạnh tranh từ phía các DN nước ngoài, Hapro cũng như các DN Việt Nam khác đang lựa sức mình, phát triển lợi thế cạnh tranh, tránh đối đầu trực diện với các nhà bán lẻ mạnh của nước ngoài. Để làm được điều này trong năm 2015 này Hapro tập trung hệ thống phân phối có quy mô nhỏ và vừa, bám theo địa bàn dân cư, tận dụng lợi thế uy tín, thương hiệu, lợi thế quy mô về sự khác biệt trong kinh doanh để mở rộng thị phần. Ngoài ra, Hapro sẽ tiếp tục tăng cường liên kết, hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất và nhà phân phối để hỗ trợ lẫn nhau, tăng cường đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ hiện đại Hapro Mart của đơn vị.

Theo Kinh Tế & Đô Thị

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo