Thứ sáu, 16/4/2021 | 10:36 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Giải cứu siêu tàu container chắn kênh Suez "Sốt" đất trên cả nước ĐHĐCĐ 2021 Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ năm, 1/4/2021, 11:04 (GMT+7)

PMI tháng 3: Đơn đặt hàng mới tăng mạnh nhất từ khi có dịch Covid-19

Ngọc Hà Thứ năm, 1/4/2021, 11:04 (GMT+7)

IHS Markit vừa công bố báo cáo cho thấy Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 3 của Việt Nam đạt 53,6 điểm, cao hơn 2 điểm phần trăm so với tháng trước. Theo đó, sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và xuất khẩu đều tăng nhanh hơn cho thấy sức khỏe của ngành sản xuất đã cải thiện mạnh mẽ.

PMI tháng 3 của Việt Nam tăng 2 điểm phần trăm so với tháng trước, đạt mức 53,6 điểm.

PMI tháng 3 của Việt Nam tăng 2 điểm phần trăm so với tháng trước, đạt mức 53,6 điểm. Ảnh: CNBC.

Báo cáo cho rằng việc kiểm tốt dịch Covid-19 và sức cầu lớn hơn là lý do khiến số lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng công nghiệp tăng trong tháng 3. Đây là tháng thứ 7 liên tiếp ghi nhận đơn đặt hàng mới tích cực và có mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2019.

Đồng thời, quy mô đơn hàng mới trong tháng vừa qua có thời điểm tăng đột biến và số lượng đơn đặt hàng mới từ nước ngoài cũng tăng mạnh nhất tính từ tháng 1/2018.

Với triển vọng đơn hàng tích cực, nhà sản xuất cũng sử dụng nhiều lao động hơn, đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2019 và việc mua nguyên liệu đầu vào cũng đạt đỉnh trong gần 2 năm trở lại đây.

Một điểm tích cực khác của PMI tháng 3 đó là niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất công nghiệp đang ở mức cao nhất kể từ tháng 7/2019.

Báo cáo của IHS Markit cũng chỉ ra tình trạng thiếu container rỗng tiếp tục ảnh hưởng đến thời gian giao hàng và khiến hàng tồn kho của các nhà sản xuất tăng nhanh. Đồng thời, việc khan hiếm nguyên vật liệu, giá thép và chi phí nhập các mặt hàng từ Trung Quốc trong tháng 3 đều tăng khiến chi phí đầu vào tăng nhanh và nhiều nhất trong 3 năm trở lại đây. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đã chia bớt gánh nặng chi phí sang cho khách hàng bằng cách tăng giá thành phẩm.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo