Thứ tư, 28/7/2021 | 12:21 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 5/1/2017, 16:12 (GMT+7)

Lần đầu tiên Việt Nam có hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật

Dang Hai Yen Thứ năm, 5/1/2017, 16:12 (GMT+7)

Hội chợ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội từ 5/1 đến 8/1 do Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty CP quốc tế Việt Nam- Nhật Bản với hợp với VINEXAD tổ chức.

Hội chợ có gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Nhật Bản, các đại lý chi nhánh của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam, các nhà nhập khẩu sản phẩm Nhật Bản và các công ty sản xuất thương hiệu Nhật Bản.

Đây là hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Tại hội chợ có trưng bày nhiều mặt hàng thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản như hàng vật dụng gia đình, may mắc, trang sức, thiết bị điện tử, vật dụng trang trí và đồ lưu niệm, các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp…

Đây cũng là lần đầu tiên những mô hình siêu thị thu nhỏ và cửa hàng tiện ích Nhật Bản được dựng tại Hội chợ hàng tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, đại diện Vũ Thị trường châu Á- Thái Bình Dương cho biết quan hệ kinh tế- thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang không ngừng phát triển và gắn kết chặt chẽ. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế thương mại lớn thứ tư của Việt Nam sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và EU.

Theo Bộ Công Thương, Nhật Bản luôn nằm trong top 5 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam nhưng là nhà đầu tư có chất lượng bậc nhất với hầu hết các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang lại giá trị gia tăng, công ăn việc làm ổn định cho người dân Việt Nam.

Tính đến cuối tháng 11/2016, Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam 3.242 dự án và giá trị đầu tư lên tới 42 tỷ USD. Thương mại song phương Việt Nam, Nhật Bản chỉ tính riêng trong 11 tháng lên tới 27 tỷ USD.

Bộ cũng cho biết thương mại Việt Nam và Nhật Bản luôn cân bằng và tăng trưởng ổn định. Hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tổ chức tại Hà Nội lần này sẽ tiếp tục là sự kiện quan trọng góp phần khẳng định mối quan hệ kinh tế chặt chẽ giữa hai nước, tại ra các cơ hội đầu tư mới cho doanh nghiệp. Đồng thời góp phần mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt, tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Một số hình ảnh tại ngày khai mạc hội chợ hàng Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam:

Sáng 5/1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam

Các gian hàng trưng bày sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp được đông đảo khách tham quan và mua hàng

Lần đầu tiên siêu thị thu nhỏ và cửa hàng tiện ích Nhật Bản có tại hội chợ

Sản phẩm đồ gia dụng bằng nhựa made in Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật Bản thu hút khách

Đồ may mặc, tất Nhật được khách hàng ưa chuộng tại hội chợ

Hội chợ đông khách ngay từ ngày đầu khai mạc

Hải Minh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo