Thứ năm, 21/1/2021 | 04:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ năm, 15/11/2012, 19:20 (GMT+7)

Chỉ số niềm tin tiêu dùng thấp nhất từ quý 1/2009

Thứ năm, 15/11/2012, 19:20 (GMT+7)

Giá xăng tăng liên tiếp trong quý 3/2012 đã tác động tới tâm lý tiêu dùng của người dân.

 

Tại Việt Nam, đại diện Neilsen tại Việt Nam nói với VnEconomy có 502 người tiêu dùng tham gia vào cuộc khảo sát của hãng.

Kết quả cho thấy, chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Việt Nam giảm 8 điểm xuống còn 87 điểm trong quý 3/2012, mức thấp nhất kể từ quý 1/2009 trong các báo cáo về niềm tin người tiêu dùng của Nielsen. Trong khi đó, chỉ số này trên toàn cầu tăng 1 điểm lên 92 trong quý 3/2012 và tăng 4 điểm so với cùng kỳ năm trước, quý 3/2011.

Báo cáo từ Neilsen thông tin thêm, người tiêu dùng Việt Nam đã thể hiện rõ tâm lý tiết kiệm trong quý 3/2012 so với các quý trước đó khi 457/502 người được hỏi (chiếm 91%) thừa nhận bản thân đã thay đổi thói quen mua sắm so với năm ngoái để tiết kiệm sinh hoạt phí.

Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu là gas và điện được người dân tiết kiệm nhất với 68% lựa chọn, tiếp đến là quần áo mới (67%), giải trí ở ngoài (66%) và chi phí điện thoại (55%).

Khoản tiết kiệm của người dân được cho rằng bị tác động bởi giá cả, như mặt hàng xăng tăng giá liên tiếp trong quý 3/2012 vừa qua và có đến 24% người tham gia khảo sát cho biết chi phí sinh hoạt tăng (điện, ga, chất đốt…) là quan ngại lớn nhất.

Tình hình công việc và tài chính cá nhân cũng tác động tới tâm lý tiêu dùng của người dân. Chỉ có 40% người tham gia khảo sát cho hay họ cảm thấy triển vọng công việc sẽ tốt, hoặc rất tốt trong năm tới, giảm 6% so với quý 2/2012 và 18% tính từ đầu năm.

Bên cạnh đó, 42% người tiêu dùng Việt Nam nhận định tình hình tài chính cá nhân của họ sẽ tốt hoặc rất tốt trong 12 tháng tới, giảm 9% so với quý 2/2012.

Theo Tuấn Hùng - VnEconomy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo