Thứ sáu, 18/10/2019 | 17:47 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ ba, 11/8/2015, 09:03 (GMT+7)

C&W: Việt Nam đứng đầu các nước mới nổi về chỉ số sản xuất

Thứ ba, 11/8/2015, 09:03 (GMT+7)

Đây là báo cáo thường niên của Cushman & Wakefield, trong đó hãng nêu nên “làn gió thay đổi” trong ngành sản xuất qua việc đánh giá các yếu tố về chính trị, kinh tế, công nghệ và môi trường ảnh hưởng đến sự đánh giá về danh mục đầu tư và sự lựa chọn địa điểm. Báo cáo này sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất một thước đo để đánh giá về chiến lược bất động sản của họ.

C&W đánh giá môi trường sản xuất một quốc gia dựa trên 3 tiêu chí: Điều kiện (với tỷ trọng 40%), Rủi ro (với tỷ trọng 20%) và Chi phí (với tỷ trọng 40%). Trong đó, điều kiện bao gồm các yếu tố lực lượng lao động, logistics, tiếp cận thị trường, môi trường kinh doanh, thời gian cung ứng, trách nhiệm của doanh nghiệp; Rủi ro bao gồm các yếu tố như thảm họa thiên nhiên, rủi ro kinh tế, rủi ro doanh nghiệp và rủi ro năng lượng; Chi phí bao gồm các yếu tố như chi phí lao động, sử dụng điện năng, chi phí xây dựng nhà xưởng, chi phí đăng ký tài sản.

Theo báo cáo, Việt Nam tiếp tục ghi nhận ngành sản xuất tăng trưởng, theo đó leo lên vị trí cao nhất trong Chỉ số tăng trưởng của C&W.

Tốc độ tăng trưởng trên thị trường bán lẻ của Việt Nam tiếp tục mang đến những cơ hội cho các hãng bán lẻ cũng như các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) khi ngành này tăng trưởng.

Bảng xếp hạng cho thấy, đối với một nhà sản xuất đang tìm các địa điểm có chi phí sản xuất cạnh tranh thì Việt Nam vẫn là nơi lý tưởng nhất, trong khi Sri Lanka và Costa Rica đang trở thành những địa điểm ngày càng hấp dẫn.

Không chỉ riêng Việt Nam, mà cả khu vực Châu Á-Thái Bình Dương nói chung cũng là một địa điểm sản xuất hấp dẫn khi có chi phí lao động thấp.

Theo đánh giá của C&W, việc phát triển các cơ sở sản xuất mới liên quan đến khoản đầu tư lớn, và vì thế cần phải có thời gian để quyết định nơi nào là phù hợp nhất. Thường thì các nhà sản xuất phải mất 6 tháng để quyết định nơi đặt địa điểm sản xuất – thu thập và phân tích dữ liệu cần thiết để đảm bảo có quyết định đúng đắn.

Tuy phần lớn các công ty vẫn tập trung vào các thị trường phát triển hơn, nhưng các nhà máy mới thường phải đầu tư lớn, nên không thể tập trung rủi ro vào một chỗ. Trong khi đó, các thị trường mới nổi lại có tiềm năng mang lại lợi nhuận từ mức chi phí thấp.

Trong bảng xếp hạng chung của toàn cầu, Malaysia tiếp tục đứng vị trí đầu bảng về sản lượng sản xuất, tiếp đến là Đài Loan, Mỹ và Hàn Quốc.

Triển vọng của Mỹ và EU cũng sáng sủa hơn khi chi phí lao động toàn cầu tăng làm tăng xu đưa các cơ sở sản xuất trở lại trong nước.

Trung Nghĩa - Người Đồng Hành

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo