Thứ tư, 23/9/2020 | 19:18 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ hai, 15/1/2018, 20:31 (GMT+7)

Bộ Công thương và Mitsubishi Motors bắt tay nghiên cứu ô tô điện

Trần Thị Mỹ Hà Thứ hai, 15/1/2018, 20:31 (GMT+7)

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu loại xe điện phù hợp với điều kiện đường sá, giao thông và hệ thống sạc điện cho xe tại nước ta hiện nay.

Việt Nam kỳ vọng phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước, trong khi đó công ty của Nhật Bản cũng mong muốn mở rộng thị trường đối với dòng sản phẩm xe hơi thân thiện với môi trường - sản phẩm được dự đoán sẽ tăng trưởng trong tương lai.

Trước khi nghiên cứu, Mitsubishi sẽ cung cấp cho Việt Nam mẫu xe hybrid sạc điện (Mitsubishi Outlander PHEV). Số lượng các phương tiện sử dụng điện và được trang bị động cơ hybrid (xăng – điện) còn rất ít. Tuy nhiên, việc sạc điện cho ô tô tại nhà ở Việt Nam khá dễ dàng nhờ hệ thống lưới điện trên 200 vôn. Ngoài ra, do đường sá ở Việt Nam tương đối nhỏ nên các mẫu xe gọn nhẹ như i-MiEV của Mitsubishi là một sự lựa chọn tốt.

Trạm sạc điện cho ô tô đầu tiên đã được khánh thành năm ngoái tại Đà Nẵng. Ngoài ra, Vingroup cũng đang phát triển các dòng xe điện.

Nhu cầu đối với xe hơi của Việt Nam ngày càng cao khi tầng lớp trung lưu tăng lên trong xã hội. Tầng lớp thượng lưu và trung lưu đang mua nhiều ô tô hơn. Bộ Công thương ước tính doanh số ô tô mới bán ra sẽ tăng gấp đôi lên mức 600.000 chiếc vào năm 2025.

Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020 với công nghiệp ô tô là một trong những trụ cột chính. Doanh số ô tô mới bán ra giảm xuống 10% xuống mức 272.750 chiếc trong năm 2017, thấp hơn so với mức kỷ lục 300.000 chiếc vào năm 2016. Sự sụt giảm này là do thuế nhập khẩu giảm về 0% vào tháng 1/2018.

Vấn đề khí thải từ ô tô và các nhà máy sản xuất nhiệt điện buộc Chính phủ phải vào cuộc, tìm ra những công nghệ thân thiện hơn với môi trường như ô tô điện.

Bên cạnh đó, các phương tiện khác như 40 triệu xe máy tại Việt Nam cũng đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong tương lai năng lượng cũng là một vấn đề mà Việt Nam phải đối mặt, vì vậy Chính phủ đang gấp rút xây dựng các nhà máy nhiệt điện, kết quả là chất lượng không khí lại ngày càng tồi tệ.

Theo Lan Anh - Tri thức trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo