Thứ bảy, 19/10/2019 | 06:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Chủ nhật, 5/7/2015, 11:56 (GMT+7)

Bộ Công Thương tổ chức Tuần lễ hàng Việt kéo dài 4 tháng

Chủ nhật, 5/7/2015, 11:56 (GMT+7)

Ngày 3/7/2015, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo chính thức công bố triển khai chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam. Chương trình được trao do Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020” (Đề án) do Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 và trong Kế hoạch số 99/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 18 tháng 6 năm 2015 về việc triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động trong năm 2015 và định hướng 2016.

Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam được tổ chức với mục tiêu:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam;

Hai là, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt.

Đặc biệt, tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

Đồng thời, chương trình cũng ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt, nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới…để người tiêu dùng biết đến hàng Việt.

Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Namđược thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra từ 3/7 đến 2/10.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, mặc dù tên là "Tuần hàng Việt Nam" nhưng chương trình diễn ra trong một thời gian dài từ tháng 7 đến tháng 10.

Về đối tượng tham gia, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết theo quy định tài liệu tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt Nam được định nghĩa là hàng hóa được sản xuất lắp ráp trên lãnh thổ Việt Nam, tuân thủ pháp luật Việt Nam, không phải hàng hóa dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài, do đó các sản phẩm được tuyên truyền trong chương trình không phân biệt quốc gia hoặc công ty đa quốc gia, miễn là hàng được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, không phân biệt quy mô của công ty đó.

Thứ trưởng nhấn mạnh Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Namlà cơ hội để các nhà sản xuất sản phẩm ở Việt Nam nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Đây là chương trình đầu tiên do Bộ Công Thương tổ chức nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”,

Bạch Dương

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo