Chủ nhật, 29/11/2020 | 23:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ năm, 9/11/2017, 14:32 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: "Chúng tôi gọi hãng hàng không của mình là consumer airlines"

Trần Đức Quỳnh Thứ năm, 9/11/2017, 14:32 (GMT+7)

Tại phiên thảo luận Kết nối để tăng trưởng, trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017 diễn ra sáng nay tại Đà Nẵng, CEO của Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết chỉ sau 5 năm Vietjet trở thành hãng hàng không có thị phần nội địa đứng đầu Việt Nam, chiếm khoảng 40%.

Các cơ quan quản lý như Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ cũng đã tạo ra những thay đổi hết sức khẩn trương và tích cực trong hệ thống chính sách để bắt kịp và phục vụ nhu cầu tăng trưởng phát triển ngành hàng không.

Bà Thảo cho hay Vietjet cũng đã nỗ lực trong việc tạo ra xu thế đi lại mới với cái nhìn toàn cầu. Vietjet trở thành công ty đa quốc gia, một môi trường đa văn hóa với nhân viên đến từ 30 quốc tịch cùng khẩu hiệu "Kết nối bầu bầu trời" (Sky connection). Hiện nay hơn 2/3 trong tổng 100 đường bay là đường bay quốc tế.

Bà Thảo chia sẻ: "Trong nhận thức của chúng tôi, bên cạnh tạo ra lợi nhuận thì mục đích quan trọng là tạo ra giá trị, đặc biệt là giá trị mới cho cộng đồng. Khi chi phí đi lại, vận chuyển thấp, nghĩa là chúng ta tiết kiệm khoản tiền khổng lồ để dành cho kích thích giao thương, đi lại, đầu tư và tăng trưởng kinh tế".

Bên cạnh đó, Vietjet đầu tư đội máy bay hơn 200 chiếc đồng nghĩa nâng cao năng lực ngành hàng không Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam, cũng như của cả khu vực APEC. Đồng thời Vietjet cũng xây dựng khối liên minh (interline) với các hãng hàng không quốc tế như Japan Airline, Quatar...

Bà Thảo nhấn mạnh nhờ sự kết nối với các hãng hàng không toàn cầu, khách của Vietjet có thể bay tới bất cứ điểm nào trên thế giới.

Bà Thảo cho biết sẽ xây dựng một hệ thống sinh thái dựa trên nền tảng công nghệ nhằm cung cấp khách hàng nhiều loại sản phẩm khác phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng như bảo hiểm, cho vay tài chính, thương mại điện tử. “Chúng tôi gọi hãng hàng không của mình là consumer airlines. Và đây có thể là khái niệm khá mới mẻ so với hãng hàng không truyền thống thông thường”. bà Thảo nói thêm.

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn, năm nay bà Thảo tăng 6 bậc lên hạng thứ 55.

Cổ phiếu Vietjet trong 2 tháng trở lại đây giao dịch rất sôi động, khối lượng khớp lệnh bình quân 10 phiên đạt hơn 1,14 triệu cổ phiếu/phiên, trong đó phiên giao dịch ngày 8/11 vừa qua đạt 2,3 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch gần 320 tỷ đồng. Giá cổ phiếu VJC ngày hôm nay có thời điểm vượt 118.000 đồng/cp, tăng gần 88% so với thời điểm mới lên sàn cách đây 9 tháng.

Diễn biến giá cổ phiếu VJC từ đầu năm đến nay

Đức Quỳnh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo